Công chức Kho bạc nhà nước huyện Ninh Phước hưởng ứng “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện” năm 2021

Đăng ngày 20 - 05 - 2021
Lượt xem: 26
100%

 

Hiến máu nhân đạo, một hành động thể hiện sự chia sẻ của những người khỏe mạnh và giúp đỡ những người bệnh đang cần máu để điều trị cũng như duy trì sự sống. Tất cả chúng ta, người có sức khoẻ bình thường đều có thể hiến một phần máu của mình để cứu người mà không hề ảnh hưởng đến sức khoẻ. Điều này đã được chứng minh bằng cơ sở khoa học và thực tiễn. Người hiến máu ở độ tuổi nữ từ 18 - 55 và nam từ 18-60, Cân nặng > 45kg. Một năm hiến máu tối đa từ 3 - 4 lần cách nhau 3 – 4 tháng. Không mắc bệnh lý, không bị nhiễm các tác nhân lây qua đường truyền máu, không có hành vi nguy cơ, đều có thể hiến máu.

Người khỏe mạnh hãy hiến máu cứu người, đó là việc làm xuất phát từ tâm, chia sẻ khó khăn với người bệnh. Một đơn vị máu cũng rất trân quý với người bệnh. Sáng ngày 19/5/2021, tại Khoa huyết học bệnh viện tỉnh Ninh Thuận, hưởng ứng ngày “Toàn dân hiến máu tình nguyện” (ngày 7/4) của Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Ninh Phước; công chức, viên chức của các cơ quan ban ngành trên địa bàn huyện đã tham gia phong trào hiến máu nhân đạo. Đây là một trong những hoạt động thường niên hàng năm được phát động vì cộng đồng và nhận được sự ủng hộ cao. Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, công việc hiến máu vẫn được diễn ra tốt đẹp và đảm bảo an toàn.  

Thông qua phong trào hiến máu tình nguyện, cán bộ công chức KBNN Ninh Phước cũng mong muốn được tuyên truyền, phổ biến sâu rộng về ý nghĩa của hoạt động hiến máu tình nguyện để mọi người cùng biết, cùng tham gia và có thêm nhiều người, nhiều thành phần xã hội biết và hiểu đúng hơn về hiến máu nhân đạo, nhiều cơ quan đoàn thể cùng tham gia hiến máu nhân đạo và vận động nhân rộng phong trào hiến máu tình nguyện góp phần cứu chữa đem lại sự sống cho người bệnh.

                                                            Thảo Nguyên – Hoài Phương

Tin liên quan

Tin mới nhất

Chương trình “Khát vọng sống” hỗ trợ cho trẻ mồ côi ở Thị trấn Phước Dân(05/04/2024 6:32 SA)

Thư viện tỉnh Bình Dương: Tổ chức xe Thư viện lưu động phục vụ giáo viên, học sinh tại trường Dân...(27/03/2024 4:59 CH)

Bế mạc, trao giải Hội thi Thể dục thể thao cấp học Mầm non huyện Ninh Phước lần thứ II(22/03/2024 2:09 CH)

LÃNH ĐẠO HUYỆN ỦY, UBND HUYỆN TRỒNG CÂY LƯU NIỆM TẠI CÔNG AN HUYỆN NINH PHƯỚC(21/03/2024 4:09 CH)

HUYỆN ĐOÀN RA QUÂN HƯỞNG ỨNG “NGÀY CHỦ NHẬT XANH” VÀ “TÌNH NGUYỆN CHUNG TAY XÂY DỰNG NÔNG THÔN...(18/03/2024 3:30 CH)

30 người đang online
°