Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn Phước Dân -Tổng kết công tác Hội, phong trào Hội năm 2022.

Đăng ngày 05 - 01 - 2023
Lượt xem: 233
100%

Ngày 04/01/2023, Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam thị trấn Phước Dân đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Hội, phong trào Hội năm 2022, đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. Về dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Mai Thị Huyền Trang, Chủ tịch Hội LHPN Việt nam huyện Ninh Phước; đồng chí Lê Văn Phương, Phó Bí thư Đảng ủy thị trấn Phước Dân.

 

Hội liên hiệp Phụ nữ thị trấn hiện có 15 chi hội, với 2.772 Hội viên. Trong năm Ban thường vụ Hội đã có nhiều cố gắng, triển khai các công tác hỗ trợ phụ nữ phát triển toàn diện, xây dựng gia đình Việt Nam ấm no, hạnh phúc, tiến bộ, văn minh. Cùng với việc tuyên truyền cho hội viên phụ nữ về phẩm chất đạo đức của người phụ nữ Việt Nam “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”, trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Các mô hình phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, giảm nghèo bền vững luôn được triển khai nhân rộng và duy trì mô hình ở các chi, tổ, hội. Tại các chi hội ở 15 khu phố, thông qua các mô hình “Quỹ tình thương”; “tổ nuôi heo đất tiết kiệm”; “ Phụ nữ góp vốn xoay vòng”; “Nhóm sức sống mới”; “ Nhóm thiện chí”; “Tổ liên kết nho, táo”; “tổ tình thương”; “nhóm tương trợ”... Hội đã vận động chị em góp vốn với tổng số quỹ trên 400 triệu đồng, tạo điều kiện cho các chị em hội viên khó khăn vay để làm kinh tế gia đình. Từ đó, thu hút tập hợp hội viên tham gia sinh hoạt và gắn bó với tổ chức Hội ngày càng đông. Hoạt động của các mô hình phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, đã có nhiều hiệu quả, hộ khá giàu tăng lên, hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ. Câu lạc bộ “Vòng tay nhân ái” đã phát huy tốt ở nhiều chi hội. Trong năm đã vận động các mạnh thường quân, các doanh nghiệp hỗ trợ 2.795 xuất quà trị giá trên 367,5 triệu đồng tặng cho các đối tượng hội viên nghèo, người già, tàn tật, người có hoàn cảnh khó khăn, trẻ mồ côi... Thực hiện chương trình kế hoạch nhận đỡ đầu trẻ mồ côi và trẻ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị trấn: Thường trực Hội đã giới thiệu và phối hợp với nhiều đơn vị nhận đỡ đầu các em mồ côi, hàng tháng có cấp học bổng, lương thực… thông qua Chương trình “tiếp bước cho em đến trường”, Hoc sinh có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ sách vở, dụng cụ học tập trị giá hàng chục triệu đồng.

Hiện nay Hội đang phối hợp với Ngân hành chính sách xã hội (NHCSXH) quản lý 20 tổ vay vốn và tiết kiệm, đã cho 1.111 hộ vay với tổng số dư nợ là 38.638 triệu đồng, để hội viên có vốn đầu tư vào kinh doanh, chăn nuôi, sản xuất. Từ nguồn vốn Quỹ tín dụng vệ sinh được quản lý tốt, đến nay Hội đã giúp cho 3.233 hộ được vay, với số tiền xoay vòng là 19.398 triệu đồng để làm nhà vệ sinh. Mô hình CLB “Bếp ăn từ thiện” Của 4 chi hội Bình Quý được duy trì, năm qua đã nấu 5.760 suất, trị giá trên 115 triệu đồng để phát miễn phí cho các bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại bệnh viện Lao phổi.

Song song với việc phát triển kinh tế, Hội luôn quan tâm chú trọng tuyên truyền nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của phụ nữ trong việc bảo vệ môi trường, khuyến khích phụ nữ thay đổi thói quen xả rác thải ô nhiễm, làm tuyến đường hoa hưởng ứng ngày chủ nhật “Sáng-Xanh - Sạch - Đẹp” Nhiều gương điển hình của Hội như: Chị Lê Thị Hằng; chị Trần thị Kim Chi; chị Lê Tự chi hội PN khu phố 8… Đã thường xuyên kêu gọi các mạnh thường quân ủng hộ quyển vở  dụng cụ học tập cho các cháu, tặng quà cho người cụ già neo đơn, tàn tật, mẹ đơn thân có hoàn cảnh khó khăn .

Công tác Hậu phương quân đội; nhân đạo từ thiện; đền ơn đáp nghĩa luôn được Hội quan tâm; Trong đó, vận động thanh niên lên đường nhập ngũ đạt 100% chỉ tiêu giao; đồng thời đã vận động tặng quà cho thanh niên trước khi lên đường với số tiền là 27 triệu đồng... Năm 2022, với những thành tích đạt được trong công tác Hội, Hội phụ nữ thị trấn đã được Hội cấp trên công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Phát biểu tại Hội nghị, lãnh đạo Huyện Hội và lãnh đạo Đảng ủy thị trấn Phước Dân đã biểu dương những thành tích mà Hội thị trấn đã đạt được trong năm qua, các đồng chí đề nghị trong năm 2023, Hội thị trấn phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục tuyên truyền đến hội viên các Chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và tiếp tục triển khai thực hiện các đề án, cuộc vận động, phong trào thi đua và các nhiệm vụ trọng tâm của Hội gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và cuộc vận động “xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; đồng thời tiếp tục đổi mới nội dung phương thức hoạt động, bám cơ sở, bám địa bàn dân cư, tập trung xây dựng củng cố tổ chức Hội vững mạnh, xây dựng và tổ chức triển khai thực hiện nhân rộng các mô hình hoạt động có hiệu quả, thiết thực thu hút đông đảo hội viên phụ nữ tham gia. Tiếp tục vận động phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế, phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện tạo nguồn vốn vay cho hội viên, phụ nữ vay phát triển kinh tế gia đình. Cần chủ động, xây dựng kế hoạch, hướng dẫn các chi hội thực hiện phong trào thi đua và 2 cuộc vận động của Hội, tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ tham gia thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Xây dựng người Phụ nữ Việt nam thời đại mới”; xây dựng nhân rộng và kịp thời biểu dương các gương điển hình tiên tiến, các mô hình hay, cách làm mới trong thực hiện phong trào thi đua và các cuộc vận động thực hiện nhiệm vụ công tác Hội. Tiếp tục công tác chỉ đạo các chi hội thực hiện, hoàn thành chỉ tiêu thi đua và thực hiện có hiệu quả các chủ đề do Hội cấp trên phát động và đề ra. Đẩy mạnh công tác phối hợp với UBND Thị trấn theo Nghị định số 56/2012/NĐ-CP của Chính phủ; tham mưu cho Đảng ủy thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-TW ngày 27/4/2007 của Bộ Chính trị về “Công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước”.

Kết thúc Hội nghị, UBND và Hội thị trấn đã khen thưởng 8 tập thể và 10 cá nhân đã có nhiều thành tích trong công tác Hội và quản lý vốn vay trong năm 2022.

Tin liên quan

72 xuất quà “Xuân yêu thương” của iSchool Ninh Thuận tại trường tiểu học Vĩnh Thuận(05/01/2023 4:47 CH)

Năm 2022 Hội Khuyến học Thị trấn Phước Dân làm tốt công tác khuyến học, khuyến tài(05/01/2023 7:57 SA)

Đoàn thanh niên xã Phước Thuận ra mắt mô hình “Đổi rác thải nhựa lấy dụng cụ học tập”(01/01/2023 11:14 SA)

Thị trấn Phước Dân, tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác thi đua, khen thưởng, Quân sự - Quốc phòng...(31/12/2022 10:51 SA)

Thị trấn Phước Dân, tổ chức tư vấn việc làm xuất khẩu lao động cho thanh niên và người lao động.(30/12/2022 9:32 CH)

Tin mới nhất

72 xuất quà “Xuân yêu thương” của iSchool Ninh Thuận tại trường tiểu học Vĩnh Thuận(05/01/2023 4:47 CH)

Năm 2022 Hội Khuyến học Thị trấn Phước Dân làm tốt công tác khuyến học, khuyến tài(05/01/2023 7:57 SA)

Đoàn thanh niên xã Phước Thuận ra mắt mô hình “Đổi rác thải nhựa lấy dụng cụ học tập”(01/01/2023 11:14 SA)

Thị trấn Phước Dân, tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác thi đua, khen thưởng, Quân sự - Quốc phòng...(31/12/2022 10:51 SA)

Thị trấn Phước Dân, tổ chức tư vấn việc làm xuất khẩu lao động cho thanh niên và người lao động.(30/12/2022 9:32 CH)

60 người đang online
°