Huyện Ninh Phước triển khai cho vay chương trình tín dụng chính sách theo Nghị quyết 11/NĐ-CP

Đăng ngày 03 - 06 - 2022
Lượt xem: 286
100%

 

Với sự vào cuộc đầy nỗ lực, quyết tâm của Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh nhằm triển khai Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 30/1/2022 của Chính phủ đi vào cuộc sống, những khoản vay đầu tiên của chương trình cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm đã được Phòng giao dịch NHCSXH huyện Ninh Phước nhanh chóng giải ngân, đưa nguồn vốn vay kịp thời đến tay người dân.

 

Anh Mai Hữu Mỹ, khu phố 9 thị trấn Phước Dân vay vốn hỗ trợ

tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm

 

Khi biết thông tin về Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ có nội dung cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm được triển khai bởi Ngân hàng Chính sách xã hội, ông Mai Hữu Mỹ ở khu phố 9, thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước đã làm thủ tục hồ sơ vay vốn và được giải ngân 50 triệu . Ông Mỹ dùng số tiền vay để mua dây thép làm giàn và lưới ruồi để bao 4 sào táo đang chuẩn bị thu hoạch. Ông Mỹ cho biết: Nhờ số tiền này mà gia đình ông có điều kiện để đầu tư trồng táo đạt năng suất, hiệu quả, mang lại gái trị cao cho cây táo.

Xa quê vào thành phố Hồ Chí Minh lập nghiệp, đợt dịch COVID-19 thứ 4 bùng phát đã khiến vợ chồng chị Nguyễn Thị Bích Huệ ở thôn Thuận Hòa, xã Phước Thuận, huyện Ninh Phước mất việc làm nhiều tháng liền. Không còn tài chính để bám trụ lại nơi lập nghiệp, vợ chồng chị Huệ trở về quê hương sinh sống. Trong lúc đang loay hoay chưa có việc làm ổn định, vợ chồng chị được chính quyền địa phương tuyên truyền về chính sách cho người lao động trở về từ vùng dịch được tạo điều kiện vay vốn với mức lãi thấp. Nhận thấy điều kiện gia đình phù hợp để chăn nuôi dê, chị quyết định làm hồ sơ vay 50 triệu đồng tại Ngân hàng chính sách xã hội huyện Ninh Phước để làm chuồng, trồng cỏ và nuôi dê thịt.  Đây thực sự là chiếc "phao cứu sinh" giúp cho những lao động gặp khó ở vùng dịch trở về địa phương có điều kiện phát triển kinh tế, không ai bị bỏ lại phía sau. 

Theo Nghị quyết 11/NQ-CP, NHCSXH huyện Ninh Phước được giao triển khai thực hiện các chương trình tín dụng ưu đãi trong 2 năm từ 2022-2023, gồm: cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm; cho vay đối với cá nhân, hộ gia đình để mua, thuê mua nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân, xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà ở theo chính sách về nhà ở xã hội; cho vay đối với học sinh, sinh viên để mua máy vi tính, thiết bị học tập trực tuyến và trang trải chi phí học tập; cho vay thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030; cho vay đối với các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học ngoài công lập phải ngừng hoạt động ít nhất một tháng theo yêu cầu phòng, chống dịch. Đến nay, Phòng giao dịch NHCSXH huyện Ninh Phước đã đã thực hiện giải ngân các chương trình với số tiền 6.190 tỷ đồng, trong đó, Cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm 5 tỷ đồng/103 hộ vay; cho vay đối với học sinh, sinh viên để mua máy vi tính, thiết bị học tập trực tuyến 88 hộ/103 HSSV/1,030 tỷ đồng và cho vay đối với các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học ngoài công lập bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 02 hộ/0,16 tỷ đồng.

Ông Trần Quốc Bảo – Phó Giám đốc NHCSXH huyện Ninh Phước cho biết “Chương trình cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm là “đòn bẩy” tiếp sức người lao động, nhất là người lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, góp phần giảm tỷ lệ thất nghiệp, từ đó tạo đòn bẩy cho người lao động mở rộng sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội tại địa phương. Chính vì thế, các hộ dân có nhu cầu vay vốn sẽ được tổ tiết kiệm và vay vốn ở địa phương bình xét với sự tham gia của các hội, đoàn thể địa phương. Các hồ sơ, thủ tục gọn nhẹ, tạo điều kiện tối đa để người dân được vay vốn”.

 

                                                                             Quốc Bảo-NHCSXH

 

Tin liên quan

Tin mới nhất

Huyện Ninh Phước tổ chức tập huấn điều tra rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2023(08/09/2023 10:30 SA)

Hộ nghèo dân tộc thiểu số được vay hỗ trợ nhà ở không quá 40 triệu đồng/hộ(23/05/2022 4:54 CH)

Vươn lên thoát nghèo nhờ nguồn vốn tín dụng ưu đãi(06/10/2021 5:27 CH)

Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Phước Thuận trao nhà đại đoàn kết cho hộ gia đình nghèo có hoàn cảnh khó...(17/08/2021 1:35 CH)

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện trao nhà “mái ấm tình thương”(20/05/2021 1:20 CH)

10 người đang online
°