Vươn lên thoát nghèo nhờ nguồn vốn tín dụng ưu đãi

Đăng ngày 06 - 10 - 2021
Lượt xem: 298
100%

 

Chị Đạo Thị Xuân Anh sinh ra và lớn lên tại thôn Tuấn Tú, xã An Hải huyện Ninh Phước. Xuất thân trong một gia đình nghèo, chị Anh còn phải đối mặt với hoàn cảnh khi chồng chị bệnh không may qua đời, để lại 02 người con còn nhỏ. Nhưng với nghị lực, ý chí dám nghĩ, dám làm, chị Anh đã mạnh dạn thử thách với hi vọng từng bước ổn định cuộc sống, vươn lên làm giàu từ nguồn vốn ưu đãi của NHCSXH.

Trước hoàn cảnh của gia đình, chị Anh được thôn và Ban giảm nghèo xã An Hải xét gia đình chị thuộc diện hộ nghèo của xã. Chị Anh đã đề xuất với Ban quản lý Tổ tiết kiệm và vay vốn thôn Tuấn Tú bình xét và được tổ chức Hội Nông dân tín chấp với NHCSXH cho vay 50 triệu đồng từ nguồn vốn chương trình cho vay cho hộ nghèo.

Với tính cần cù chịu khó chị chăn nuôi thêm gà và đầu tư trồng cỏ để chăn nuôi tại nhà. Từ nguồn vốn vay, chị đầu tư vào để trồng măng tây xanh. Đến nay, gia đình chị đã vươn lên thoát nghèo. Trong quá trình vay vốn, gia đình chị Anh luôn trả lãi, gốc, tiết kiệm đầy đủ kịp thời và chấp hành tốt các quy định khi vay vốn, tham gia tích cực các hoạt động sinh hoạt tổ. Hiện nay gia đình chị rất ổn định, các con của chị đều là học sinh giỏi qua các năm, con lớn của chị Anh đang học lớp 10 và đứa thứ hai học lớp 7.

Chị Anh tâm sự: “Nhờ có vốn vay ưu đãi từ NHCSXH đã giúp gia đình chúng tôi vươn lên thoát nghèo bền vững, chúng tôi đã nỗ lực, cố gắng vượt qua mọi khó khăn, phát huy nguồn vốn hiệu quả và có được công việc ổn định, thu nhập khá như ngày hôm nay. Tôi hy vọng nguồn vốn chính sách này sẽ tiếp tục là động lực lan toả đến nhiều hoàn cảnh khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống”.

 

Ngọc Hiếu-NHCSXH

Tin liên quan

Tin mới nhất

Huyện Ninh Phước tổ chức tập huấn điều tra rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2023(08/09/2023 10:30 SA)

Huyện Ninh Phước triển khai cho vay chương trình tín dụng chính sách theo Nghị quyết 11/NĐ-CP(03/06/2022 3:08 CH)

Hộ nghèo dân tộc thiểu số được vay hỗ trợ nhà ở không quá 40 triệu đồng/hộ(23/05/2022 4:54 CH)

Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Phước Thuận trao nhà đại đoàn kết cho hộ gia đình nghèo có hoàn cảnh khó...(17/08/2021 1:35 CH)

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện trao nhà “mái ấm tình thương”(20/05/2021 1:20 CH)

74 người đang online
°