Hội Cựu chiến binh, điển hình trong phong trào thi đua của thị trấn Phước Dân.

Đăng ngày 29 - 12 - 2022
Lượt xem: 240
100%

Năm 2022. Hội CCB thị trấn đã có nhiều cố gắng trong thực hiện nhiệm vụ, Hội hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra; cán bộ, hội viên lập trường chính trị, tư tưởng vững vàng, gương mẫu chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước và các quy định của địa phương; thường xuyên thăm hỏi động viên nhau trong cuộc sống, hội viên yên tâm chăm lo phát triển kinh tế gia đình; phối hợp với mặt trận, các ban ngành, đoàn thể tuyên truyền, vận động hội viên và nhân dân tích cực tham gia các phong trào, các cuộc vận động góp phần phát triển kinh tế- xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương; chấp hành tốt các qui định về công tác phòng chống dịch bệnh, tiêm ngừa vắcxin phòng Covid-19.

 

Hiện nay Hội CCB thị trấn có 184 HV sinh hoạt tại 12 chi hội. Có 60 cán bộ, hội viên đang tham gia công tác Đảng, Chính quyền, Đoàn thể, lực lượng cốt cán ở khu phố lên thị trấn, trong đó có 07 đồng chí là đại biểu HĐND thị trấn; 08 đồng chí là Bí thư, Phó Bí thư chi bộ; có 03 đồng chí là trưởng khu phố; 04 đồng chí là Trưởng, Phó Ban CTMT; 01đồng chí là công chức Tư pháp; 03 đồng chí là Trưởng các Hội đặc thù và các đồng chí tham gia các tổ hòa giải, tổ bảo vệ dân phố, tổ nhân dân tự quản...).

Thực hiện phong trào Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, nâng cao đời sống, tham gia các chương trình kinh tế- xã hội ở địa phương, cán bộ, hội viên đã nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, thường xuyên động viên nhau trong cuộc sống, trao đổi kinh nghiệm làm ăn, áp dụng các mô hình sản xuất, giúp nhau làm kinh tế hộ gia đình, cải thiện đời sống; tích cực tham gia vào các chương trình phát triển kinh tế- xã hội của địa phương. Đã có nhiều cán bộ, hội viên áp dụng các mô hình phát triển sản xuất tại hộ gia đình như chăn nuôi, trồng trọt, buôn bán nhỏ, làm dịch vụ… có thu nhập ổn định, góp phần vào phát triển kinh tế ở địa phương; vận động xây dựng quỹ hội để cho nhau vay mượn xoay vòng (tổng số quỹ của các chi hội trong toàn Hội là 115 triệu đồng), cùng với nguồn vốn tích luỹ của gia đình và vốn vay Ngân hàng đã giúp cho hội viên đầu tư phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống kinh tế gia đình. Hiện nay, tỷ lệ hộ gia đình hội viên khá, giàu chiếm: 28,33 %; hộ trung bình: 66,68%; hộ cận nghèo: 04 hộ và hiện chỉ còn 1 hộ. Trong năm, từ các nguồn ủng hộ đa có 02 căn nhà nghĩa tình đồng đội với số tiền hỗ trợ 140 triệu đồng được xây mới cho cho hội viên, hiện Hội không còn hội viên ở nhà tạm. Phong trào khuyến học trong con em CCB cũng được phát động. Hội tặng sách vở, dụng cụ học tập để tạo điều kiện cho các cháu được đến trường và học tốt. Hội Thị trấn Phước Dân đang nhận quản lý vốn ủy thác NHCSXH, với 11 tổ Vay vốn và Tiết kiệm với tổng dư nợ là 20.341 triệu đồng/589 hộ vay. Năm qua, Hàng năm vào dịp tết cổ truyền của dân tộc, Hội thị trấn đều phối hợp với các đơn vị vận động tặng quà tết cho hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách trị giá 950 triệu đồng; nổi bật có hội viên đã vận động các mạnh thường quân ủng hộ quà tết cho các đối tượng hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn.. trên địa bàn thị trấn và các xã trong huyện trị giá trên 1,4 tỷ đồng.

Trong các phong trào, các chương trình phối hợp, Hội viên thị trấn luôn tham gia tích cực các cuộc vận động ở địa phương, điển hình như phối hợp với Đoàn Thanh niên thị trấn, thường xuyên củng cố, xây dựng tổ chức chi đoàn vững mạnh; Hội luôn quán triệt cho cán bộ, hội viên CCB về nơi nào có tổ chức chi hội CCB thì nơi đó có tổ chức chi đoàn vững mạnh; đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ. Hội thị trấn là đơn vị đi đầu trong công tác giáo dục lịch sử, truyền thống cho thanh niên, học sinh tại các trường học. Hàng năm vào các dịp kỷ niệm lớn của đất nước, của Quân đội, Hội CCB đều đến các trường học để tổ chức nói chuyện, tuyên truyền.

Với những thành tích trong công tác, trong năm qua Hội thị trấn đã được Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam tặng 03 Bằng khen cho tập thể và cá nhân Hội CCB thị trấn, vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và có thành tích xuất sắc trong 10 năm lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Luật phổ biến, giáo dục pháp luật; ngoài ra Hội CCB tỉnh tặng 04 Bằng khen, Thị trấn tặng giấy khen cho 20 tập thể và cá nhân cán bộ, hội viên CCB vì đã có thành tích trong tham gia các phong trào hoạt động ở địa phương. Tại buổi tổng kết năm 2022 UBND thị trấn đã tặng 10 giấy khen cho các tập thể và cá nhân, vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội.

Bước sang năm mới 2023, Hội CCB thị trấn đã tổ chức ký kết giao ước thi đua giữa các chi hội, đồng thời đề ra nhiều giải pháp. tăng cường làm công tác chính trị, tư tưởng cho cán bộ, hội viên; nâng cao cảnh giác cách mạng, đấu tranh chống các quan điểm sai trái, nhất là âm mưu “diễn biến hòa bình”, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII của Đảng; vận động Cựu chiến binh gương mẫu thực hiện Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, Nghị quyết Hội Cựu chiến binh các cấp nhiệm kỳ 2022-2027. Tổ chức và tham gia các hoạt động vui xuân, đón tết Nguyên đán Quý Mão và tuyên truyền kỷ niệm các sự kiện trọng đại, các ngày lễ lớn của đất nước và địa phương trong năm 2023. Tập hợp, đoàn kết, động viên hội viên Cựu chiến binh giữ gìn và phát huy truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ", tích cực tham gia xây dựng Đảng, Chính quyền; tham gia tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; làm tốt công tác phản biện xã hội, nắm bắt tình hình dư luận trong nhân dân; tích cực hưởng ứng tham gia các phong trào phát triển kinh tế- xã hội của địa phương; đẩy mạnh phong trào thi đua "Cựu chiến binh gương mẫu" trên tất cả các lĩnh vực. 

Tin liên quan

Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn Phước Dân -Tổng kết công tác Hội, phong trào Hội năm 2022.(05/01/2023 7:52 SA)

72 xuất quà “Xuân yêu thương” của iSchool Ninh Thuận tại trường tiểu học Vĩnh Thuận(05/01/2023 4:47 CH)

Năm 2022 Hội Khuyến học Thị trấn Phước Dân làm tốt công tác khuyến học, khuyến tài(05/01/2023 7:57 SA)

Đoàn thanh niên xã Phước Thuận ra mắt mô hình “Đổi rác thải nhựa lấy dụng cụ học tập”(01/01/2023 11:14 SA)

Thị trấn Phước Dân, tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác thi đua, khen thưởng, Quân sự - Quốc phòng...(31/12/2022 10:51 SA)

Tin mới nhất

Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn Phước Dân -Tổng kết công tác Hội, phong trào Hội năm 2022.(05/01/2023 7:52 SA)

72 xuất quà “Xuân yêu thương” của iSchool Ninh Thuận tại trường tiểu học Vĩnh Thuận(05/01/2023 4:47 CH)

Năm 2022 Hội Khuyến học Thị trấn Phước Dân làm tốt công tác khuyến học, khuyến tài(05/01/2023 7:57 SA)

Đoàn thanh niên xã Phước Thuận ra mắt mô hình “Đổi rác thải nhựa lấy dụng cụ học tập”(01/01/2023 11:14 SA)

Thị trấn Phước Dân, tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác thi đua, khen thưởng, Quân sự - Quốc phòng...(31/12/2022 10:51 SA)

42 người đang online
°