Thị trấn Phước Dân, tổ chức tọa đàm kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022)

Đăng ngày 19 - 11 - 2022
Lượt xem: 145
100%

Thiết thực hướng tới Kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022), thấm nhuần đạo lý "Tôn sư trọng đạo", nhằm tri ân sự đóng góp to lớn của các thế hệ thầy, cô giáo đối với ngành giáo dục. Chiều ngày 17/11/2022, Thị trấn Phước Dân đã tổ chức gặp mặt Tọa đàm kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. Về tham dự buổi tọa đàm có các đồng chí lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND, UBND, các ban ngành đoàn thể, các đồng chí là cán bộ quản lý đã về hưu và đương chưc của 11 trường học trên địa bàn.

 

Trong không khí ấm cúng của buổi tọa đàm, các đại biểu, thầy cô giáo đã ôn lại lịch sử truyền thống, cũng như những đóng góp to lớn của ngành giáo dục đối với sự nghiệp trồng người trong suốt 40 năm qua, các thế hệ nhà giáo đã phát huy truyền thống yêu nước, yêu nghề, cần cù, sáng tạo, gương mẫu hưởng ứng thực hiện các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động của ngành. Qua đó, đội ngũ cán bộ, giáo viên thị trấn đã không ngừng nâng cao chất lượng giảng dạy, đáp ứng được nhu cầu dạy học trong tình hình mới, có những đóng góp to lớn trong việc phát triển sự nghiệp giáo dục đào tạo của huyện nhà. 

Đặc biệt, trong 2 năm học qua, mặc dù tình hình dịch bệnh có nhiều diễn biến phức tạp, nhưng ngành giáo dục thị trấn đã khắc phục khó khăn đạt được nhiều thành tích toàn diện và nổi bật trên các mặt hoạt động. Mạng lưới trường lớp ở các cấp học đều được quan tâm đầu tư cả về lương và chất, đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý không ngừng được bồi dưỡng rèn luyện chuyên môn nghiệp vụ, chất lượng dạy và học ngày càng được nâng cao; chất lượng giáo dục có nhiều chuyển biến tích cực, tỷ lệ học sinh khá, giỏi tăng qua từng năm; các phong trào thi đua trong toàn ngành cũng tiếp tục được đổi mới và thực hiện có hiệu quả. Hưởng ứng các cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, các phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập”. của ngành, trong những năm qua, các thế hệ nhà giáo và học sinh đã phấn đấu, nỗ lực không ngừng, vượt khó và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ: Nhiều tập thể nhà trường luôn giữ vững các danh hiệu.

Thị trấn Phước Dân hiện có 11 trường học với 281 giáo viên, có 167 lớp ở 3 cấp học từ mầm non đến THCS với 5.970 học sinh. Trong thời gian qua, nhiều thầy cô giáo đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp huyện và đạt giáo viên dạy giỏi các cấp, cơ sở vật chất trang thiết bị phục vụ cho dạy và học ngày càng được bổ sung và hoàn thiện. Hiện trên địa bàn có 7 trường học đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia; thị trấn đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi; phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3; phổ cập THCS mức độ 3 và xóa mù chữ mức độ 2. Chất lượng giáo dục ngày càng được nâng lên, tỷ lệ học sinh giỏi qua các kỳ thi tăng dần qua các năm. Đa số học sinh tiểu học và THCS được học 2 buổi/ ngày. Công tác xã hội hóa giáo dục ngày càng được đẩy mạnh, nhận được sự đồng thuận, ủng hộ của phụ huynh học sinh và nhân dân, huy động được nhiều nguồn lực đầu tư phát triển giáo dục. Phong trào toàn dân làm khuyến học ngày càng đi vào chiều sâu và có hiệu quả, nhiều mô hình khuyến học được nhân rộng, hỗ trợ cho ngành giáo dục có hiệu quả. Chỉ tính trong năm nay số tiền vận động cho quỹ khuyến học toàn thị trấn được 2.167.588.252 đồng, vượt 270,9% so với chỉ tiêu đề ra.

Cũng tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã cùng nhau trao đổi nhiều ý kiến tâm huyết về ngành giáo dục; cùng nhau ôn lại những kỷ niệm trong quãng thời gian gắn bó với sự nghiệp “trồng người”. Buổi tọa đàm đã diễn ra trong không khí chân tình, cởi mở với tình cảm đầm ấm về truyền thống “Tôn sư trọng đạo”.

Phát biểu tại buổi toạ đàm, đại diện lãnh đạo thị trấn đã chúc mừng đội ngũ cán bộ giáo viên toàn ngành giáo dục trên địa bàn thị trấn nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Qua đó đề nghị trong thời gian tới các nhà trường cần tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm trong đó tập trung đổi mới mạnh mẽ, toàn diện về phương pháp dạy học và quản lý để nâng cao chất lượng giáo dục; nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý; tiếp tục thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và các cuộc vận động do Ngành giáo dục phát động. Đồng thời bảy tỏ lòng tri ân và nhấn mạnh ý nghĩa của ngày Nhà giáo Việt Nam là ngày được cả xã hội quan tâm đặc biệt và là một trong những nét đẹp văn hóa thể hiện truyền thống tôn sư, trọng đạo của dân tộc. Đây là dịp để toàn xã hội thể hiện tình cảm tốt đẹp đối với ngành GD&ĐT và đối với những người làm công tác giáo dục, khẳng định những cống hiến và đóng góp của ngành giáo dục và đào tạo thế hệ trẻ, củng cố lòng yêu nghề của các nhà giáo.

Nhân dịp này, thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị trấn, các đồng chí lãnh đạo thị trấn đã trao những phần quà, bó hoa tươi thắm tặng các thế hệ thầy cô giáo các nhà trường nhân dịp 20/11. UBND thị trấn đã khen thưởng cho 18 tập thể và giáo viên có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục trong thời gian qua.

Được biết, đây là lần đầu tiên Thị trấn Phước Dân tổ chức kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam dưới hình thức toạ đàm như thế này. Đồng chí Võ Đức Khang, Phó bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND thị trấn cho biết, sẽ duy trì hình thức này cho những năm sau và sẽ mở rộng đến tất cả các thế hệ giáo viên đã nghỉ hưu và đang trực tiếp giảng dạy trên địa bàn thị trấn.

Tin liên quan

Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn Phước Dân -Tổng kết công tác Hội, phong trào Hội năm 2022.(05/01/2023 7:52 SA)

72 xuất quà “Xuân yêu thương” của iSchool Ninh Thuận tại trường tiểu học Vĩnh Thuận(05/01/2023 4:47 CH)

Năm 2022 Hội Khuyến học Thị trấn Phước Dân làm tốt công tác khuyến học, khuyến tài(05/01/2023 7:57 SA)

Đoàn thanh niên xã Phước Thuận ra mắt mô hình “Đổi rác thải nhựa lấy dụng cụ học tập”(01/01/2023 11:14 SA)

Thị trấn Phước Dân, tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác thi đua, khen thưởng, Quân sự - Quốc phòng...(31/12/2022 10:51 SA)

Tin mới nhất

Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn Phước Dân -Tổng kết công tác Hội, phong trào Hội năm 2022.(05/01/2023 7:52 SA)

72 xuất quà “Xuân yêu thương” của iSchool Ninh Thuận tại trường tiểu học Vĩnh Thuận(05/01/2023 4:47 CH)

Năm 2022 Hội Khuyến học Thị trấn Phước Dân làm tốt công tác khuyến học, khuyến tài(05/01/2023 7:57 SA)

Đoàn thanh niên xã Phước Thuận ra mắt mô hình “Đổi rác thải nhựa lấy dụng cụ học tập”(01/01/2023 11:14 SA)

Thị trấn Phước Dân, tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác thi đua, khen thưởng, Quân sự - Quốc phòng...(31/12/2022 10:51 SA)

9 người đang online
°