Phiên giao dịch việc làm lưu động tạo thuận lợi cho người lao động có cơ hội việc làm ổn định

Đăng ngày 10 - 09 - 2024
Lượt xem: 15
100%

Việc tổ chức các phiên giao dịch việc làm lưu động được Trung tâm dịch vụ việc làm (DVVL) thuộc Sở Lao động thương binh và xã hội tỉnh, cùng các địa phương quan tâm tổ chức đã thu hút đông đảo người lao động, các doanh nghiệp tham gia. Qua đó, đã mở ra cơ hội giúp người lao động tìm được việc làm phù hợp, các doanh nghiệp cũng tuyển dụng được nguồn nhân lực có tay nghề.

 

Sáng ngày 9/9, Trung tâm DVVL tỉnh phối hợp với phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện và UBND thị trấn Phước Dân, tổ chức phiên giao dịch việc làm lưu động tại khu phố Mỹ Nghiệp, thị trấn Phước Dân. Tại đây cán bộ phòng Tư vấn, Giới thiệu việc làm đã cùng Công ty Cổ phần Sản xuất và Đầu tư Hoàng Thành - Đô Lương đóng tại Khu Công nghiệp Du Long tuyên truyền, tư vấn tuyển dụng việc làm, phổ biến chính sách học nghề cho hàng trăm lao động trong độ tuổi; Công ty Cổ phần cung ứng nhân lực MeKong cũng đã tư vấn, gặp gỡ lao động, giới thiệu chương trình xuất khẩu lao động tham gia tại thị trường tiềm năng Nhật Bản.

Đồng chí Đàng Sinh Ái Chi – Phó Chủ tịch UBND thị trấn cho biết: “Việc tổ chức các phiên giao dịch việc làm lưu động về tận khu dân cư, nơi có đông đồng bào dân tộc thiểu số như thế này thực sự là hữu ích. Ở đây người lao động không những được cung cấp thông tin thị trường lao động, mà còn hỗ trợ người lao động trực tiếp tiếp xúc, gặp gỡ các doanh nghiệp, mang tới nhiều cơ hội việc làm không quá xa nơi cư trú. Tại đây, có lao động chưa tìm được công việc phù hợp ngay, nhưng họ cũng có nhìn nhận, đánh giá chính xác hơn về thị trường lao động trong và ngoài địa phương, chủ động trang bị những gì doanh nghiệp cần để sẵn sàng tham gia và thích nghi với thị trường lao động, đặc biệt là thị trường xuất khẩu lao động có thu nhập cao ở nước ngoài …”

Bên cạnh đó, tại các phiên giao dịch việc làm lưu động, Trung tâm DVVL đã tư vấn nghề nghiệp tư vấn về việc lựa chọn ngành nghề, lĩnh vực phù hợp cho người dân trong độ tuổi lao động, đặc biệt ưu tiên người lao động thuộc hộ nghèo, cận nghèo, mới thoát nghèo ở địa phương.

Đồng chí Nguyễn An Hòa – Phó trưởng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện cho biết: Phiên giao dịch việc làm lưu động thực sự đã phát huy tốt vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp và người lao động trong lĩnh vực giới thiệu việc làm, góp phần vào việc mở rộng liên kết, khai thác thị trường lao động. Thời gian tới, Phòng sẽ phối hợp với Trung tâm, tiếp tục tổ chức các phiên giao dịch việc làm lưu động ở các xã, thị trấn; đổi mới hình thức và cách thức tổ chức các phiên giao dịch việc làm. Cung cấp kịp thời cho người lao động, người học nghề những thông tin chính thống về thị trường lao động, nhu cầu tuyển sinh của các trường nghề, thông tin tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp có thu nhập ổn định trong và ngoài tỉnh. Thông qua đó Phòng LĐ TB&XH huyện sẽ phối hợp với các xã, thị trấn rà soát thực tế cơ sở để thống kê về nhu cầu tìm việc tại địa phương, từ đó có dữ liệu tư vấn, kết nối việc làm hoàn thiện phục vụ công tác dự báo, phân tích và cung ứng thông tin thị trường lao động, góp phần đánh giá chính xác về thực trạng lao động, việc làm, làm cơ sở hoạch định chính sách lao động, việc làm và phát triển nguồn nhân lực phù hợp với yêu cầu của thị trường lao động.

Việc tổ chức các phiên giao dịch việc làm lưu động tại địa bàn dân cư, là hình thức tiếp cận người có nhu cầu tìm việc làm có thể nói rất phù hợp, đã được các đơn vị, chính quyền địa phương quan tâm thực hiện. Tuy nhiên, tính chuyên nghiệp và chất lượng của các phiên giao dịch việc làm chất lượng vẫn còn hạn chế, chưa thu hút được sự quan tâm của nhiều người lao động và sự tham gia của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Thiết nghĩ, phiên giao dịch việc làm lưu động cần làm tốt hơn công tác truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng và cả mạng xã hội; nên phối kết hợp nhiều hình thức tổ chức, như: định kỳ tại các địa phương, trường nghề, lồng ghép vào các hoạt động văn hóa của địa phương, sử dụng tahi khoản mạng xã hội để livetraem trực tuyến... Từ đó, sẽ mang lại những hiệu quả thiết thực hơn, góp phần giúp thị trường lao động của địa phương ngày càng ổn định, giảm tỷ lệ thất nghiệp trong người lao động và giúp các doanh nghiệp tuyển dụng được nguồn lao động có tay nghề; người lao động có cơ hội tiếp cận thị trường lao động, để có “việc làm ổn định – quyết định tương lai”, góp phần phát triển kinh tế xã hội ở địa phương.

Tin liên quan

Thị trấn Phước Dân – Hơn 3700 người chạy bộ gây quỹ khuyến học và cổ động bảo vệ môi trường(31/08/2024 7:00 CH)

Đoàn thị trấn Phước Dân tổ chức hội nghị tuyên truyền kỹ năng sống, giáo dục pháp luật(26/08/2024 4:39 CH)

Tiếp sức cho học sinh nghèo tới trường đầu năm học mới(23/08/2024 10:50 SA)

Thị trấn Phước Dân tổ chức Lễ kỷ niệm “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2024.(16/08/2024 9:34 SA)

Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Ninh Phước kiểm tra hoạt động tín dụng chính sách xã hội tại...(29/07/2024 4:35 CH)

Tin mới nhất

Thị trấn Phước Dân – Hơn 3700 người chạy bộ gây quỹ khuyến học và cổ động bảo vệ môi trường(31/08/2024 7:00 CH)

Đoàn thị trấn Phước Dân tổ chức hội nghị tuyên truyền kỹ năng sống, giáo dục pháp luật(26/08/2024 4:39 CH)

Tiếp sức cho học sinh nghèo tới trường đầu năm học mới(23/08/2024 10:50 SA)

Thị trấn Phước Dân tổ chức Lễ kỷ niệm “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2024.(16/08/2024 9:34 SA)

Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Ninh Phước kiểm tra hoạt động tín dụng chính sách xã hội tại...(29/07/2024 4:35 CH)

57 người đang online
°