Đội bóng đá thị trấn Phước Dân vô địch giải bóng đá tỉnh Ninh Thuận năm 2024

Đăng ngày 27 - 08 - 2024
Lượt xem: 33
100%

Chiều ngày 26/8/2024, tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục, Thể thao tỉnh Ninh Thuận; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Thuận tổ chức các trận đấu cuối cùng tranh các bộ huy chương và cúp vô địch, bế mạc Giải Bóng đá tỉnh Ninh Thuận năm 2024. Đội bóng đá thị trấn Phước Dân đã xuất sắc giành chức vô địch giải bóng đá tỉnh Ninh Thuận năm 2024

 

Giải Bóng đá tỉnh Ninh Thuận năm 2024, khai mạc từ ngày 09/8 có sự tham gia của 16 đội bóng với 320 vận động viên đến từ các địa phương, đơn vị trong tỉnh. Huyện Ninh Phước có 3 đội tham gia. Giải được chia thành 4 bảng, mỗi bảng lấy 2 đội nhất, nhì để thi đấu vòng Tứ kết, Bán kết và Chung kết.

Trận chung kết giữa 2 đội thị trấn Phước Dân huyện Ninh Phước và đội đương kim vô địch giải đấu, đương kim vô địch Đại hội thể thao tỉnh Hoàng Thiên Kim huyện Ninh Sơn.

Trước khi bế mạc đã diễn ra các trận đấu tranh hạng Ba giữa đội Phường Đông Hải và Palei Ram huyện Thuận Nam, sau 90 phút thi đấu chính thức 2 đội hòa 0-0, kết quả đội Phường Đông Hải đã thắng đội Palei Ram huyện Thuận Nam 3-1 bằng thi đấu luân lưu 11 mét. Trận chung kết là cuộc đối đầu của 2 đội đã giành chiến thắng ở tất cả các trận từ vòng loại tới bán kết, là đội thị trấn Phước Dân huyện Ninh Phước và đội đương kim vô địch giải đấu, đương kim vô địch Đại hội thể thao tỉnh Hoàng Thiên Kim, huyện Ninh Sơn.

Có rất đông CĐV tới xem và cổ vũ khi có các đội bóng huyện Ninh Phước thi đấu.

Diễn biến trận chung kết giải bóng đá phong trào tỉnh Ninh Thuận 2024, phải nói là rất kịch tính, khi đây là 2 đội xuất sắc có chất lượng đội hình đồng đều tốt nhất giải. Hiệp 1 đội Hoàng Thiên Kim ép sân, nhưng bóng liên tục dội vào xà ngang hoặc bị thủ môn và hàng thủ đội Phước Dân cản phá. Kết thức hiệp 1 tỷ số là 0-0. Vào hiệp 2, quy luật nghiệt ngã của bóng đá là tấn công không ghi bàn sẽ bị trả giá. Trong một đợt phản công từ cánh trái, đội Phước Dân được hưởng 1 tình huống cố định từ quả phạt góc và bất ngờ mở tỷ số trước, bàn thắng do công của cầu thủ số 8 Kiều Hữu Nhân ở phút thứ 4 và phải tới phút bù giờ đầu tiên, sau 1 pha bóng lộn xộn cũng từ quả phạt góc, cầu thủ đội Hoàng Thiên Kim đã đánh đầu vào lưới đội Phước Dân gỡ hòa. Kết thúc trận đấu 2 đội hòa 1-1 và phải đưa nhau tới loạt sút luân lưu 11 mét đầy may rủi. Trước chấm phạt đền, thủ môn Nguyễn Định Hân - Phước Dân đã xuất sắc cản phá được 2 quả sút từ phía các cầu thủ đội Hoàng Thiên Kim, trong khi đó 4 cầu thủ đội Phước Dân đều hoàn thành nhiệm vụ sút tung lưới đội bạn. Với chiến thắng 4-2 bằng sút luân lưu 11 mét. Đội Phước Dân đã chính thức truất ngôi vương của đội Hoàng Thiên Kim và đem cúp vô địch về thị trấn Phước Dân.

Pha bóng dẫn đến bàn thắng mở tỷ số trận chung kết cho đội bóng TT Phước Dân.

Tại lễ trao giải, Ban tổ chức đã trao các giải cho tổ trọng tài xuất sắc, vua phá lưới, cầu thủ xuất sắc nhất và trao giải thủ môn xuất sắc nhất cho cầu thủ số 16 Nguyễn Định Hân của đội thị trấn Phước Dân. Giải khuyến khích thuộc đội Palei Ram - Thuận Nam; Giải ba huy chương đồng là đội Phường Đông Hải; Giải nhì huy chương bạc cho đội Hoàng Thiên Kim - Ninh Sơn và Giải nhất huy chương vàng, cùng cúp Vô địch cho đội thị trấn Phước Dân - Ninh Phước.

Pha cản phá xuất sắc cưới cùng trong lượt sút luân lưu 11 mét của thủ thành số 16 Nguyễn Định Hân đã đem tới chiến thắng giành cúp vô địch đội TT Phước Dân.

Các cầu thủ thị trấn Phước Dân nhận huy chương vàng.

Theo ông Ngô Lê Xuân An – Trưởng đoàn bóng đá thị trấn Phước Dân thì đội tham gia giải lần này, với sự chỉ đạo của Huấn luyện viên Dương Bình và cầu thủ đội trưởng lão luyện Nguyễn Chí đã có chiến thuật hợp lý, mỗi đối thủ sẽ triển khai cách đá riêng phù hợp và kết quả vô địch là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của toàn đội. Thị trấn Phước Dân tham gia giải bóng đá phong trào huyện và tỉnh lần này được sự động viên cổ vũ của lãnh đạo Trung tâm VHTT và TT huyện, chính quyền và nhân dân thị trấn rất lớn. Nguồn kinh phí chủ yếu được vận động xã hội hóa của các cá nhân và doanh nghiệp trên địa bàn. Trong mùa bóng năm nay đã đem về cho thị trấn 2 chiếc cúp vô địch giải bóng đá phong trào huyện và tỉnh.

Đại diện Ban tổ chức, đồng chí  Nguyễn Văn Linh - Phó Giám đốc Sở VHTT và DL trao cúp vô địch giải bóng đá tỉnh Ninh Thuận năm 2024 cho đội bóng đá thị trấn Phước Dân

Nói về giải bóng đá tỉnh Ninh Thuận năm 2024, Phó Giám đốc Sở VHTT và DL kiêm Trưởng Ban tổ chức giải Nguyễn Văn Linh chia sẻ “trận đấu tranh giải Ba và chức vô địch chiều nay thực sự là 2 trận đấu chất lượng khá cao, có thể nói là các cầu thủ đều có trình độ kỹ thuật rất tốt. kết quả phân định thứ hạng đã phản ánh đúng thực tế diễn biến trên sân, đội chiến thắng là đội không chỉ có những cá nhân xuất sắc mà còn có chiến thuật thi đấu hợp lý hơn…”

Đồng chí Nguyễn Văn Thể - Chánh văn phòng HĐND, UBND huyện trao quà của Chủ tịch UBND huyện cho đồng chí Võ Đức Khang  - Phó Giám đốc Trung tâm VHTT và TT Huyện để chuyển tới Ban huấn luyện và các cầu thủ đội thị trấn Phước Dân vô địch giải bóng đá tỉnh Ninh Thuận 2024.

Ngay sau trận đấu, Trung tâm VHTT và TT huyện đã tổ chức gặp mặt đội bóng. Lãnh đạo UBND huyện, các doanh nghiệp, cá nhân đã tới chúc mừng và tặng thưởng cho đội bóng và các cầu thủ xuất sắc với số tiền gần 30 triệu đồng. Đồng chí Võ Đức Khang – Phó giám đốc Trung tâm cho biết: “Giải đấu thu hút rất đông các cổ động viên huyện nhà không quản ngại đường xa, thời tiết nắng mưa tới xem và cổ vũ, đã phần nào nói lên phong trào bóng đá nói riêng, phong trào tập luyện TDTT quần chúng đã có bước phát triển đáng phấn khởi. hy vọng rằng trong thời gian sắp tới, phong trào TDTT quần chúng huyện Ninh Phước sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn nữa, trở thành điểm sáng trong Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, từng bước góp phần làm phong phú đời sống văn hoá, tinh thần của quần chúng Nhân dân, thắt chặt tình đoàn kết giữa các dân tộc, tạo tinh thần phấn khởi thi đua trong lao động sản xuất, phát triển kinh tế của địa phương…

Tin liên quan

Đoàn Ninh Phước đạt thành tích cao tại Hội diễn nghệ thuật chúng tỉnh – năm 2024. (31/08/2024 7:11 CH)

Lễ đón nhận Bằng xếp hạng Di tích Kiến trúc Nghệ thuật cấp tỉnh đối với Đình làng Bình Quý thị...(25/08/2024 1:40 CH)

CÔNG AN HUYỆN NINH PHƯỚC TỔ CHỨC GIAO HỮU BÓNG CHUYỀN KỶ NIỆM NGÀY TRUYỀN THỐNG LỰC LƯỢNG CÔNG AN...(19/08/2024 7:51 SA)

Hội diễn Nghệ thuật quần chúng huyện Ninh Phước năm 2024(16/08/2024 9:00 SA)

LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG HUYỆN NINH PHƯỚC BẾ MẠC GIẢI BÓNG ĐÁ MI NI NAM-NỮ CÔNG NHÂN VIÊN CHỨC LAO ĐỘNG...(08/08/2024 10:04 SA)

Tin mới nhất

Đoàn Ninh Phước đạt thành tích cao tại Hội diễn nghệ thuật chúng tỉnh – năm 2024. (31/08/2024 7:11 CH)

Lễ đón nhận Bằng xếp hạng Di tích Kiến trúc Nghệ thuật cấp tỉnh đối với Đình làng Bình Quý thị...(25/08/2024 1:40 CH)

CÔNG AN HUYỆN NINH PHƯỚC TỔ CHỨC GIAO HỮU BÓNG CHUYỀN KỶ NIỆM NGÀY TRUYỀN THỐNG LỰC LƯỢNG CÔNG AN...(19/08/2024 7:51 SA)

Hội diễn Nghệ thuật quần chúng huyện Ninh Phước năm 2024(16/08/2024 9:00 SA)

LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG HUYỆN NINH PHƯỚC BẾ MẠC GIẢI BÓNG ĐÁ MI NI NAM-NỮ CÔNG NHÂN VIÊN CHỨC LAO ĐỘNG...(08/08/2024 10:04 SA)

78 người đang online
°