Ninh Phước tổ triển khai kế hoạch chạy bộ không tính thành tích, gây quỹ học bổng hỗ trợ học sinh nghèo hiểu học năm 2024

Đăng ngày 16 - 08 - 2024
Lượt xem: 69
100%

Nhân dịp năm học mới 2024 – 2025; nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc học hành, kêu gọi sự tham gia hưởng ứng của cộng đồng và có trách nhiệm hơn nữa, trong việc chăm lo học hành cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. Từ đó khuyến khích sự đóng góp của tất cả cá nhân, tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp và các mạnh thường quân hỗ trợ học bổng, gây quỹ khuyến học.

 

Sáng ngày 15-8, Dự án phát triển cộng đồng huyện Ninh Phước đã tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch chạy bộ không tính thành tích, hưởng ứng “Ngày hội gây quỹ học bổng hỗ trợ học sinh nghèo hiểu học" tại các địa phương, đơn vị trường học trên địa bàn huyện. Về dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Ngô Khánh, - Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch UBND, kiêm Chủ tịch Hội khuyến học huyện; đại diện Dự án phát triển cộng đồng huyện Ninh Phước, tổ chức Mekong Plus France; các đồng chí lãnh đạo các ban ngành của huyện; lãnh đạo UBND, chủ tịch hội khuyến học các xã thị trấn và các trường THPT trên địa bàn huyện.

Đồng chí Ngô Khánh –Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Tại cuộc họp ông Nguyễn Văn Thân – đại diện cho tổ chức Mekong Plus France đã thông qua kế hoạch chạy bộ không tính thành tích, hưởng ứng “Ngày hội gây quỹ học bổng hỗ trợ học sinh nghèo hiểu học" năm 2024. Theo đó, tất cả các địa phương sẽ khai mạc và tổ chức hoạt động "chạy bộ không tính thành tích" trên quãng đường tối thiểu dài 2 km, để gây quỹ học bổng hỗ trợ học sinh nghèo hiếu học huyện Ninh Phước năm học 2024–2025. Thành phần tham gia gồm các ban ngành đoàn thể tại từng địa phương, toàn thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học sỉnh từ lớp 5 đến lớp 12, thời gian dự kiến vào sáng ngày 30/8. Tổng kinh phí học bổng Dự án cấp cho học sinh nghèo trong toàn huyện được căn cứ vào số lượng người tham gia hoạt động chạy bộ, cụ thể: 1 suất học bằng được tính tương đương với khoảng 20 người tham gia. Kinh phí thu được sẽ do đơn vị tổ chức sử dụng cho khuyến học.

Cùng thời gian này Dự án phát triển cộng đồng huyện Ninh Phước sẽ sử dụng nguồn kinh phí tài trợ 285.500.000đ để xét cấp học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn huyện Ninh Phước, Cụ thể Dự án sẽ cấp 265 suất học bổng, mỗi suất trị giá 700.000đ cho học sinh từ lớp 3 đến lớp 9; cấp 100 suất, mỗi suất trị giá 1.000.000đ cho học sinh cấp THPT. Trong đó đã bao gồm 1 thẻ Bảo hiểm thân thể trị giá 150.000 đồng.

Ông Nguyễn Văn Thân – đại diện cho tổ chức Mekong Plus France thông qua kế hoạch chạy bộ không tính thành tích, hưởng ứng “Ngày hội gây quỹ học bổng hỗ trợ học sinh nghèo hiểu học" năm 2024.

Sau khi nghe các đại biểu thảo luận tại hội nghị, đồng chí Ngô Khánh –Chủ tịch UBND huyện đã phát biểu nhấn mạnh: đây là một hoạt động được tổ chức mang tính quy mô về số lượng người tham gia, cần có sự quan tâm của các cấp chính quyền, đoàn thể địa phương và các đối tượng trong cộng đồng. Đồng chí đề nghị lãnh đạo các đơn vị, cùng sự phối hợp của các đoàn thể địa phương và các đối tượng trong cộng đồng. Đề nghị các xã, thị trấn và 3 trường THPT lên kế hoạch cụ thể về chương trình buổi lễ, tuyến đường dự kiến chạy hưởng ứng; phương án bảo đảm an toàn giao thông, an ninh trật tự trước, trong và sau sự kiện; tổ chức huy động đông đảo cán bộ công chức, giáo viên, học sinh của các trường, các nhà hảo tâm trong và ngoài địa phương… ngoài việc tham gia chạy hưởng ứng, còn tham gia quyên góp tại chỗ ủng hộ cho quỹ khuyến học địa phương.

Sự kiện chạy bộ không tính thành tích, hưởng ứng “Ngày hội gây quỹ học bổng hỗ trợ học sinh nghèo hiểu học" năm 2024, là hoạt động được tổ chức cùng thời gian, trên tất cả các địa phương trong huyện, sẽ giúp nâng cao nhận thức của công đồng về tầm quan trọng của việc học hành, kêu gọi sự tham gia hưởng ứng của mọi người và có trách nhiệm hơn nữa, trong việc chăm lo học hành cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. Từ đó khuyến khích sự đóng góp của tất cả cá nhân, tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp và các mạnh thường quân hỗ trợ học bổng, gây quỹ khuyến học./.

Tin liên quan

Liên đoàn Lao động huyện Ninh Phước bàn giao Nhà mái ấm công đoàn cho đoàn viên(31/08/2024 7:14 CH)

Công đoàn bộ phận Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Ninh Phước tổ chức “Bữa cơm công đoàn” cho...(19/08/2024 8:28 SA)

CÔNG AN HUYỆN NINH PHƯỚC ĐẠT GIẢI NHÌ CUỘC THI NHỮNG MỐC SON LỊCH SỬ(19/08/2024 7:54 SA)

Ủy ban MTTQVN huyện tổ chức Tọa đàm “Lắng nghe tiếng nói người nghèo”(15/08/2024 7:29 SA)

Các công đoàn cơ sở thuộc Liên đoàn Lao động huyện Ninh Phước tổ chức “Bữa cơm công đoàn” cho...(14/08/2024 11:20 SA)

Tin mới nhất

Liên đoàn Lao động huyện Ninh Phước bàn giao Nhà mái ấm công đoàn cho đoàn viên(31/08/2024 7:14 CH)

Công đoàn bộ phận Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Ninh Phước tổ chức “Bữa cơm công đoàn” cho...(19/08/2024 8:28 SA)

CÔNG AN HUYỆN NINH PHƯỚC ĐẠT GIẢI NHÌ CUỘC THI NHỮNG MỐC SON LỊCH SỬ(19/08/2024 7:54 SA)

Ủy ban MTTQVN huyện tổ chức Tọa đàm “Lắng nghe tiếng nói người nghèo”(15/08/2024 7:29 SA)

Các công đoàn cơ sở thuộc Liên đoàn Lao động huyện Ninh Phước tổ chức “Bữa cơm công đoàn” cho...(14/08/2024 11:20 SA)

22 người đang online
°