Bế mạc Hội thi Thiếu nhi kể chuyện theo sách huyện Ninh Phước lần thứ 23 - Hè năm 2024

Đăng ngày 12 - 07 - 2024
Lượt xem: 133
100%

Ngày 11/7, Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh phối hợp với Huyện Đoàn và Phòng GD&ĐT huyện tổ chức Bế mạc Hội thi thiếu nhi kể chuyện theo sách huyện Ninh Phước lần thứ 23 - Hè năm 2024.

 

Đồng chí Lưu Tấn Tỵ - Phó trưởng phòng giáo dục tặng cờ lưu niệm cho các đoàn dự Hội thi

Khai mạc vào buổi sáng cùng ngày, vói chủ đề Hội thi: “Đọc sách kiến tạo tương lai", năm nay tham gia Hội thi có 9 Đoàn xã - thị trấn, với trên 200 thí sinh là các em thiếu niên, nhi đồng từ 06 đến 15 tuổi, là học sinh Tiểu học và Trung học cơ sở trong toàn huyện.

Các thí sinh nhận quà lưu niệm của BTC

Tại hội thi, các thí sinh đã thể hiện phần diễn xuất tự tin, truyền tải tới Hội thi 42 câu chuyện. Trong đó nhiều câu chuyện kể về Chủ tịch Hồ Chí Minh như: Bác Hồ với chiến sỹ người dân tộc; Đôi dép Bác Hồ; Bác chỉ muốn các cháu học hành…, về chủ đề chiến tranh như: Nhớ anh Phan Đình Giót; 10 cô gái ngã ba Đồng Lộc, Chiếc lược ngà... đã cuốn hút người nghe. Bên cạnh đó, hội thi còn mang đến nhiều câu chuyện kể xúc động, bi tráng về, tình yêu quê hương, đất nước, tình mẫu tử như: Chiếc áo ấm; Túi gạo của mẹ, Sự tích cây vú sữa, Quà tặng của mẹ...

Mỗi câu chuyện được kể tại Hội thi đều mang một ý nghĩa, màu sắc khác nhau, hay chỉ một nội dung chuyện, nhưng qua nhiều giọng kể cách diễn đạt khác nhau, các thí sinh tái hiện lại bằng giọng kể giàu cảm xúc, thể hiện nhận thức, tình cảm yêu mến của các em đối với nhân vật đã góp phần làm cho các câu chuyện gần gũi, lắng đọng lòng người hơn.

Đặc biệt, đến hội thi lần này ngoài những giọng kể chuyện truyền cảm, nội dung thi kể chuyện sách được mỗi đoàn, mỗi thí sinh chọn cho mình một cách minh họa hóa trang theo nội dung, tính cách nhân vật khác nhau, lồng ghép với các tiết mục biểu diễn phụ họa được đầu tư đạo cụ, video clip trình chiếu, slide hình ảnh và các hiệu ứng, kỹ xảo về hình ảnh và âm thanh do các đoàn tự thực hiện, đã làm cho không khí hội thi hết sức sôi động, nhiều màu sắc tạo cho nội dung chuyện thêm sinh động hấp dẫn, từ đó người nghe cảm thụ tốt hơn, cảm nhận sâu sắc hơn về những bài học, thông điệp mà thông qua câu chuyện các em muốn nói.

Đồng chí Võ Đức Khang – Phó GĐ Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện phát biểu bế mạc Hội thi.

Phát biểu bế mạc Hội thi, đồng chí Võ Đức Khang – Phó GĐ Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện đã nhấn mạnh: Việc tổ chức Hội thi hôm nay, bên cạnh việc giáo dục các em về truyền thống dân tộc, tình yêu quê hương đất nước, tình cảm gia đình, tính nhân văn cao đều được thể hiện qua những trang sách, hội thi còn là một trong những hoạt động tạo điều kiện sự kiện dành cho học sinh được lưu, vui chơi bổ ích, , khơi dậy niềm đam mê đọc sách trong học sinh và các em thiếu nhi; tạo sân chơi lành mạnh và bổ ích cho thiếu nhi, là dịp để thiếu nhi gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm học tập. Bên cạnh đó, nhằm xây dựng, lan tỏa và phát triển văn hóa đọc, đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen, hướng tới xây dựng xã hội học tập và học tập suốt đời. Đồng chí đề nghị các xã, thị trấn, các trường học tiếp tục xây dựng và phát triển văn hóa đọc, đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen, phát triển kỹ năng đọc, kỹ năng tiếp cận và xử lý thông tin trở thành nét đẹp văn hóa trong thiếu nhi, tạo môi trường học tập, giải trí an toàn, lành mạnh…

Trao giải cho các thí sinh cấp Tiểu học

Trao giải cho các thí sinh cấp THCS

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao: 01 giải nhất; 02 giải nhì; 04 giải ba và 06 giải khuyến khích cho các thí sinh cấp Tiểu học.  01 giải nhất; 02 giải nhì; 02 giải ba và 02 giải khuyến khích cho khối THCS. Ngoài ra Ban tổ chức còn trao giải tập thể gồm: giải nhất cho Đoàn thị trấn Phước Dân, giải nhì cho Đoàn xã Phước Hữu, giải ba cho Đoàn xã Phước Thuận và 2 giải Khuyến khích cho Đoàn xã An Hải và Phước Hải./.

Một số hình ảnh tại Hội thi (Ảnh Đức Linh)

Tin liên quan

LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG HUYỆN NINH PHƯỚC TỔ CHỨC KHAI MẠC GIẢI BÓNG ĐÁ MI NI NAM-NỮ CÔNG NHÂN VIÊN...(16/07/2024 3:17 CH)

HỘI THI TÀI NĂNG VĂN NGHỆ NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI NĂM 2024 - KHU VỰC V: ĐỘI THI TỈNH NINH...(08/07/2024 4:56 CH)

Khai mạc giải bóng đá truyền thống huyện Ninh Phước(03/07/2024 4:31 CH)

NINH PHƯỚC: 100% CHI ĐOÀN CÔNG AN XÃ ĐỦ ĐIỀU KIỆN ĐƯỢC THÀNH LẬP(06/05/2024 9:15 SA)

Thư viện huyện hưởng ứng “Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam”(23/04/2024 11:13 SA)

Tin mới nhất

Bế mạc Giải bóng đá truyền thống huyện Ninh Phước năm 2024(16/07/2024 3:09 CH)

LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG HUYỆN NINH PHƯỚC TỔ CHỨC KHAI MẠC GIẢI BÓNG ĐÁ MI NI NAM-NỮ CÔNG NHÂN VIÊN...(16/07/2024 3:17 CH)

HỘI THI TÀI NĂNG VĂN NGHỆ NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI NĂM 2024 - KHU VỰC V: ĐỘI THI TỈNH NINH...(08/07/2024 4:56 CH)

Khai mạc giải bóng đá truyền thống huyện Ninh Phước(03/07/2024 4:31 CH)

NINH PHƯỚC: 100% CHI ĐOÀN CÔNG AN XÃ ĐỦ ĐIỀU KIỆN ĐƯỢC THÀNH LẬP(06/05/2024 9:15 SA)

220 người đang online
°