Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự thị trấn Phước Dân chuẩn bị thực lực thanh niên khám tuyển nghĩa vụ Quân sự năm 2024

Đăng ngày 18 - 09 - 2023
Lượt xem: 262
100%

Để đảm bảo cho công tác xét duyệt thực lực 02 cấp tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024 trong thời gian sắp tới. Chiều 16/9 Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự (NVQS) thị trấn đã họp xét chốt danh sách thanh niên được miễn, hoãn và đủ điều kiện khám tuyển, nhập ngũ năm 2024. Tham dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Lê Thị Chính - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Bí thư Đảng ủy thị trấn. Lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam và các thành viên Hội đồng NVQS thị trấn.

 

Đồng chí Lê Thị Chính phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Tại Hội nghị, đồng chí Võ Đức Khang - Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng NVQS thị trấn đã quán triệt các văn bản có liên quan, các danh sách nguồn công dân sẵn sàng nhập ngũ năm 2024. Trên cơ sở kết quả rà soát danh sách nguồn công dân nhập ngũ năm 2024 của các khu phố, Hội đồng NVQS thị trấn đã xem xét kỹ lưỡng và làm rõ từng trường hợp thanh niên thuộc diện miễn, tạm hoãn thực hiện NVQS trong thời bình, thống nhất số lượng thanh niên trong độ tuổi gọi khám sức khoẻ thực hiện NVQS năm 2024, đảm bảo đúng luật, công bằng, khách quan. Trong tổng số hơn 1300 nam thanh niên trong độ tuổi NVQS, đã chốt số lượng, danh sách 340 thanh niên đủ điều kiện gọi khám và nhập ngũ năm 2024.

 

Đồng chí Võ Đức Khang – Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng NVQS triển khai kế hoạch tại Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Bí thư Đảng ủy đã đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của từng thành viên Hội đồng NVQS, Ban CHQS thị trấn luôn làm tốt vai trò là cơ quan thường trực của Hội đồng NVQS, phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng rà soát lên danh sách các thanh niên đủ điều kiện nhập ngũ năm 2024. Trong thời gian sắp tới, đồng chí đề nghị cấp uỷ Đảng, chính quyền, các đoàn thể từ thị trấn đến các khu phố tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, phát huy hết vai trò, chức năng, trách nhiệm của từng thành viên trong Hội đồng NVQS để tuyên truyền về Luật nghĩa vụ quân sự và giáo dục ý thức trách nhiệm của công dân đối với sự nghiệp “Xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”; qua đó phổ biến và quán triệt các văn bản quy định về tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, thực hiện tốt công khai, công bằng, dân chủ, giải quyết và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ, đồng bộ để tham mưu cho lãnh đạo, chính quyền kiểm tra, đôn đốc và giải quyết kịp thời những vướng mắc trong từng bước tiến hành gọi công dân nhập ngũ. Hội đồng nghĩa vụ quân sự phải thực hiện tốt công tác quản lý công dân đủ điều kiện nhập ngũ năm 2024 ở tại địa phương, tổ chức khám tuyển đảm bảo chỉ tiêu, đúng thời gian, địa điểm quy định.

Các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt diễn tập khu vực phòng thủ huyện 2023 được nhận khen thưởng của UBND thị trấn.

Cũng tại Hội nghị, UBND đã sơ kết đợt tham gia diễn tập khu vực phòng thủ huyện 2023, đánh giá kết quả tham gia của khung diễn tập thị trấn, đồng thời rút ra những kinh nghiệm qua một số tồn tại. UBND thị trấn đã biểu dương và tặng giấy khen cho 2 tập thể và 6 cá nhân đã có nhiều thành tích trong công tác phối hợp diễn tập vừa qua./.

Tin liên quan

Tin mới nhất

CỤM THI ĐUA SỐ 1 – ĐOÀN THANH NIÊN CÔNG AN TỈNH TẶNG QUÀ CHO HỌC SINH CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN HIẾU...(09/07/2024 4:08 CH)

Đại hội thành lập Chi hội cựu Công an nhân dân thị trấn Phước Dân(14/06/2024 8:14 SA)

Khoanh vùng các khu vực bảo vệ di tích Đình Bình Quý, thị trấn Phước Dân, (12/06/2024 4:56 CH)

Các trường tiểu học thuộc thị trấn Phước Dân tưng bừng Lễ tổng kết năm học.(30/05/2024 4:31 CH)

Khởi công xây dựng “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi tại...(14/05/2024 2:00 CH)

110 người đang online
°