Bế mạc Lễ hội Nho - Vang Ninh Thuận năm 2023

Đăng ngày 19 - 06 - 2023
Lượt xem: 149
100%

Sau 6 ngày tổ chức, Lễ hội Nho – Vang Ninh Thuận năm 2023 đã khép lại. Các hoạt động trong Lễ hội đã được tổ chức thực hiện theo đúng kế hoạch, đảm bảo an toàn và thành công, để lại nhiều ấn tượng cho đại biểu, nhân dân trong tỉnh, du khách trong nước và ngoài nước.

 

Tối 18/6, tại Quảng trường 16/4 thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, UBND tỉnh tổ chức lễ bế mạc. Đến dự có các đồng chí: Trần Quốc Nam - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Long Biên - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể, huyện, thành phố, cùng hàng ngàn du khách và Nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Long Biên - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu bế mạc Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận năm 2023.

Lễ hội Nho – Vang năm nay gắn với Lễ đón bằng của UNESCO ghi danh “Nghệ thuật làm gốm của người Chăm vào Danh sách di sản văn hóa phi vật thể cần bảo vệ khẩn cấp”, có sự tham dự của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và lãnh đạo các ban, bộ, ngành trung ương; đồng chí Trần Hồng Hà, Phó Thủ tướng Chính phủ đến dự và phát biểu chỉ đạo. Ban tổ chức đã triển khai nhiều hoạt động phong phú đa dạng, được diễn ra tại các địa phương trong tỉnh. Song song với các hoạt động như: Hội chợ Công Thương khu vực Nam Trung Bộ – Ninh Thuận năm 2023; Hội thi nét đẹp văn hóa các dân tộc tỉnh Ninh Thuận lần thứ II năm 2023;. chương trình biểu diễn nghệ thuật đường phố; Lễ hội ẩm thực với chủ đề “Hương vị Ninh Thuận”… là những Hội thảo về phát triển giá trị cây nho và sản phẩm từ nho; Hội thảo “Bảo tồn và phát huy giá trị nghệ thuật làm gốm của người Chăm” thu hút hàng trăm nhà khoa học, nhà quản lý, các nghệ nhân. Các cuộc thi “Đầu bếp tài năng Ninh Thuận” tại TP Phan Rang – Tháp Chàm; thi dệt thổ cẩm, làm gốm, thi đấu các môn thể thao dân tộc, Hội diễn nghệ thuật quần chúng tại huyện Ninh Phước; Ngày hội văn hóa Raglai tại huyện Bác Ái; Lễ hội trái cây tại huyện Ninh Sơn; Hành trình khám phá Khu dự trữ sinh quyển thế giới Núi Chúa tại huyện Ninh Hải; khu vực Mũi Dinh huyện Thuận Nam đã tổ chức giải đua ô tô – mô tô địa hình trên cát, đua xe đạp đường trường Ninh Thuận – Bình Thuận nhằm hưởng ứng “Năm Du lịch quốc gia 2023”… tất cả đã góp phần quảng bá hình ảnh con người Ninh Thuận thân thiện, mến khách, nền văn hóa đặc sắc của các dân tộc anh em, cùng thiên nhiên đa dạng, tươi đẹp của mỗi vùng miền trong tỉnh, tạo được sự lan tỏa mạnh mẽ, thu hút rất đông các du khách và Nhân dân tham gia.

Lễ hội Nho – Vang Ninh Thuận năm 2023 đã thu hút hàng ngàn đại biểu và khán giả tới xem.

Phát biểu trong lễ bế mạc, đồng chí Nguyễn Long Biên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thay mặt BTC trân trọng cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các ban, bộ ngành trung ương, lãnh đạo các tỉnh, thành phố, các tổ chức, các vị khách quý trong nước và quốc tế, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong và ngoài tỉnh đã đến tham dự các sự kiện của Lễ hội. Qua lễ hội Ninh Thuận mong rằng tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; lãnh đạo các ban, bộ, ngành trung ương cũng như sự đồng hành của nhân dân và du khách trong nước và quốc tế để Ninh Thuận tiếp tục phát triển trong thời gian tới.

Lễ hội Vang và Nho 2023, là sự kiện văn hóa có ý nghĩa quan trọng nhằm nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, địa phương trong công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể nghệ thuật làm gốm của người Chăm, đã được UNESCO ghi danh trong thời gian tới. Tôn vinh những giá trị kinh tế mà cây nho mang lại cho địa phương; lan tỏa đến nhân dân, du khách hình ảnh, quê hương, nét đẹp văn hóa, con người, cảnh quan thiên nhiên và các sản phẩm đặc thù của Ninh Thuận, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch của tỉnh nhà. Đặc biệt là chương trình khai mạc và bế mạc được dàn dựng công phu thiết kế trên một sân khấu nhiều tầng, với công nghệ màn hình chiếu, âm thanh, ánh sáng hiện đại, có quy mô lớn nhất từ trước dến nay, quy tụ hàng trăm nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên chuyên và không chuyên trong nước và tỉnh. Chương trình biểu diễn nghệ thuật được trình diễn trên một không gian âm nhạc đầy màu sắc, nội dung phong phú, đặc sắc, ca ngợi quê hương, ý chí vươn lên trong khó khăn thử thách của con người Ninh Thuận, cùng các di sản giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc anh em; các sản phẩm nho – vang đặc trưng và các tiềm năng, thế mạnh với vẻ đẹp thiên nhiên về du lịch của một “Ninh Thuận - điểm đến của sự khác biệt”. Qua đó, mọi người sẽ càng hiểu thêm, yêu hơn và càng tự hào về đất nước, văn hóa, con người Việt Nam.

Một số hình ảnh trong chương trình nghệ thuật tại đêm bế mạc Lễ hội Nho – Vang Ninh Thuận năm 2023:

Tin liên quan

LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG HUYỆN NINH PHƯỚC TỔ CHỨC KHAI MẠC GIẢI BÓNG ĐÁ MI NI NAM-NỮ CÔNG NHÂN VIÊN...(16/07/2024 3:17 CH)

Bế mạc Hội thi Thiếu nhi kể chuyện theo sách huyện Ninh Phước lần thứ 23 - Hè năm 2024(12/07/2024 9:24 SA)

HỘI THI TÀI NĂNG VĂN NGHỆ NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI NĂM 2024 - KHU VỰC V: ĐỘI THI TỈNH NINH...(08/07/2024 4:56 CH)

Khai mạc giải bóng đá truyền thống huyện Ninh Phước(03/07/2024 4:31 CH)

NINH PHƯỚC: 100% CHI ĐOÀN CÔNG AN XÃ ĐỦ ĐIỀU KIỆN ĐƯỢC THÀNH LẬP(06/05/2024 9:15 SA)

Tin mới nhất

Bế mạc Giải bóng đá truyền thống huyện Ninh Phước năm 2024(16/07/2024 3:09 CH)

LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG HUYỆN NINH PHƯỚC TỔ CHỨC KHAI MẠC GIẢI BÓNG ĐÁ MI NI NAM-NỮ CÔNG NHÂN VIÊN...(16/07/2024 3:17 CH)

Bế mạc Hội thi Thiếu nhi kể chuyện theo sách huyện Ninh Phước lần thứ 23 - Hè năm 2024(12/07/2024 9:24 SA)

HỘI THI TÀI NĂNG VĂN NGHỆ NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI NĂM 2024 - KHU VỰC V: ĐỘI THI TỈNH NINH...(08/07/2024 4:56 CH)

Khai mạc giải bóng đá truyền thống huyện Ninh Phước(03/07/2024 4:31 CH)

187 người đang online
°