Ninh Thuận phối hợp tổ chức quảng bá du lịch với các doanh nghiệp du lịch Ấn Độ

Đăng ngày 09 - 05 - 2023
Lượt xem: 180
100%

Ngày 8/5, tại TP. Phan Rang - Tháp Chàm, UBND tỉnh Ninh Thuận và Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM đã phối hợp tổ chức hội nghị quảng bá du lịch với các doanh nghiệp du lịch Ấn Độ. Tới dự có đồng chí Nguyễn Long Biên - Uỷ viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Madan Mohan Sethi - Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TP Hồ Chí Minh.

 

Hội nghị đã nghe lãnh đạo Sở VHTT và DL tỉnh giới thiệu những tiềm năng, lợi thế, định hướng phát triển du lịch của tỉnh. Theo đó, phấn đấu đến năm 2025, Ninh Thuận sẽ thu hút 3,5 triệu lượt khách, đến năm 2030, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, phát triển bền vững; trở thành điểm đến du lịch đặc biệt hấp dẫn, có năng lực cạnh tranh cao với các địa phương khác trong vùng...

Quang cảnh Hội nghị gặp gỡ đoàn Fantrip doanh nghiệp du lịch Ấn Độ tại Ninh Thuận sáng ngày 8/5.

Ông Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh, đã đánh giá cao tiềm năng, lợi thế, cũng như định hướng phát triển du lịch của tỉnh Ninh Thuận. Ông mong muốn các công ty lữ hành sau hội nghị này sẽ thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch Ấn Độ - Việt Nam nói chung và với tỉnh Ninh Thuận nói riêng, Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh sẽ là cầu nối, cung cấp thông tin tạo điều kiện để các doanh nghiệp du lịch Ấn Độ biết đến Ninh Thuận nhiều hơn và cùng đầu tư phát triển tại tỉnh trong những năm tới.

Trao đổi tại hội nghị, các doanh nghiệp của tỉnh và Ấn Độ đã chia sẻ và giới thiệu những tiềm năng du lịch của mình. Các công ty lữ hành Ấn Độ quan tâm nhiều đến những hoạt động văn hóa của cộng đồng Chăm, được coi là khá tương đồng với hoạt động văn hóa Ấn Độ.

Đồng chí Nguyễn Long Biên - Uỷ viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, phát biểu chào mừng và tặng quà cho Tổng lãnh sự quán Ấn Độ và đoàn Fantrip doanh nghiệp du lịch Ấn Độ tại hội nghị.

Được biết, trước khi Hội nghị diễn ra 1 ngày, đoàn Famtrip với sự tham dự của các công ty lữ hành đến từ 13 bang của Ấn Độ đã tới khảo sát các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh như Bảo tàng tỉnh, Trung tâm nghiên cứu văn hóa Chăm, Tháp Po Klong Garai, Làng gốm Bàu Trúc và Làng dệt thổ cẩm Mỹ Nghiệp, Hang Rái, làng Nho Thái An và vịnh Vĩnh Hy... Trong buổi sáng đoàn đã tới 2 làng nghề truyền thống của người Chăm thuộc thị trấn Phước Dân. Tại đây đoàn đã nghe giới thiệu, xem các nghệ nhân của 2 làng nghề trình diễn nghề truyền thống và tìm hiểu về văn hoá của đồng bào dân tộc Chăm... Các thành viên trong đoàn tỏ ra rất thích thú bởi nhận thấy ở đây có nhiều nét tương đồng với văn hóa Ấn Độ. Ông Mohammed Iqbal Mulla - Phó Chủ tịch Hội đồng Du lịch toàn cầu, thành viên trong đoàn Fantrip chia sẻ: Văn hóa, tín ngưỡng Chăm có nhiều nét tương đồng với văn hóa Ấn Độ, đặc biệt là các khu đền tháp và làng nghề truyền thống, nhất là nghề gốm Chăm Bàu Trúc vừa được UNESCO ghi danh là di sản văn hóa phi vật thể cần phải bảo vệ khẩn cấp. Ngoài ra phong cảnh, thiên nhiên hoang sơ, môi trường, khí hậu, con người thân thiện, cùng nhiều sản phẩm du lịch như nghỉ dưỡng, văn hoá... rất phù hợp với thị hiếu du khách Ấn Độ.

Với lợi thế là tâm điểm kết nối vùng kinh tế trọng điểm Đông Nam bộ với các tỉnh Nam Tây Nguyên và Nam Trung bộ; có vịnh và bãi biển đẹp với hơn 100km bờ biển, có 2 vườn quốc gia,trong đó Quần thể Núi Chúa được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới... Ninh Thuận đang trở thành địa phương có tiềm năng thu hút và tạo điều kiện để các nhà đầu tư, doanh nghiệp du lịch Ấn Độ đến tìm hiểu, đầu tư, tổ chức các tour du lịch tham quan, trải nghiệm, nghỉ dưỡng và khám phá.

Một số hình ảnh hoạt động thăm quan của đoàn Fantrip doanh nghiệp du lịch Ấn Độ tại Tháp Po Klong Garai, làng nghề dệt thổ cẩm Mỹ Nghiệp và gốm Bàu Trúc

Tin liên quan

Thư viện huyện hưởng ứng “Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam”(23/04/2024 11:13 SA)

GIẢI BÓNG ĐÁ GIAO HỮU THANH NIÊN LỰC LƯỢNG CÔNG AN VỚI THANH NIÊN DÂN TỘC THIỂU SỐ(14/04/2024 2:23 CH)

Người Chăm Ninh Phước vào mùa lễ Rija Nagar 2024(12/04/2024 10:00 SA)

HUYỆN ĐOÀN NINH PHƯỚC TỔ CHỨC NGÀY ĐOÀN VIÊN NĂM 2024(26/03/2024 10:05 SA)

Khai mạc Hội thi Thể dục thể thao cấp học Mầm non huyện Ninh Phước lần thứ II, năm 2024(20/03/2024 11:06 SA)

Tin mới nhất

Thư viện huyện hưởng ứng “Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam”(23/04/2024 11:13 SA)

GIẢI BÓNG ĐÁ GIAO HỮU THANH NIÊN LỰC LƯỢNG CÔNG AN VỚI THANH NIÊN DÂN TỘC THIỂU SỐ(14/04/2024 2:23 CH)

Người Chăm Ninh Phước vào mùa lễ Rija Nagar 2024(12/04/2024 10:00 SA)

HUYỆN ĐOÀN NINH PHƯỚC TỔ CHỨC NGÀY ĐOÀN VIÊN NĂM 2024(26/03/2024 10:05 SA)

Khai mạc Hội thi Thể dục thể thao cấp học Mầm non huyện Ninh Phước lần thứ II, năm 2024(20/03/2024 11:06 SA)

34 người đang online
°