Lễ ra mắt Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau Bình Quý – Thị trấn Phước Dân

Đăng ngày 07 - 04 - 2023
Lượt xem: 363
100%

Chiều ngày 6/4 tại HTX dịch vụ nông nghiệp Bình Quý, được sự nhất trí của UBND thị trấn Phước Dân và Ban đại diện Người cao tuổi (NCT) các cấp. Sau một thời gian chuẩn bị, Hội Người cao tuổi thị trấn Phước Dân đã tổ chức lễ ra mắt thành lập Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau (LTH TGN) Bình Quý.

 

Về dự có ông Phan Hữu Đức - Chủ tịch Hội Người cao tuổi tỉnh; bà Đặng Thị Hiệp - Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi Huyện; bà Đàng Sinh Ái Chi - Phó Chủ tịch UBND thị trấn, cùng lãnh đạo UBMT, các đoàn thể thị trấn, Bí thư chi bộ, Ban Quản lý, Ban Công tác Mặt trận và 50 thành viên là công dân của 4 khu phố 8, 9, 10 và 15 thuộc khu vực Bình Quý, thị trấn Phước Dân.

   

Lễ ra mắt CLB Liên thế hệ tự giúp nhau Bình Quý

Tại buổi lễ, sau các tiết mục múa hát chào mừng, Ông Lê Khắc Cảnh – Chủ tịch Hội NCT thị trấn, thay mặt Ban vận động đã thông qua quyết định thành lập Câu lạc bộ (LTH TGN) Bình Quý gồm 50 thành viên, trong đó có 5 người trong Ban chủ nhiệm. Thành phần tham gia Câu lạc bộ có 70% thành viên Câu lạc bộ là người cao tuổi, 30% là người còn trẻ tuổi. 70% là phụ nữ, 30% là nam giới; 70% là người có hoàn cảnh khó khăn về kinh tế, tinh thần xã hội; 30% là người có điều kiện sống khá tốt. Cụ thể trong Câu lạc bộ có 35 người là nữ (trong đó NCT là 25; trẻ tuổi là 10 người). Nam có 15 người (trong đó NCT là 10 và trẻ tuổi là 05 người).

Lãnh đạo Hội NCT tỉnh, huyện, thị trấn và UBND thị trấn Phước Dân tặng hoa cho Ban chủ nhiệm CLB LTH TGN Bình Quý

Mục tiêu hoạt động của CLB, nhằm góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người cao tuổi thuộc nhóm dễ bị tổn thương, thông qua việc tự giúp nhau dựa vào cộng đồng và cách tiếp cận liên thế hệ. CLB được thành lập với mục đích giúp đỡ, hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn và các thành viên cải thiện về kinh tế, sức khỏe, tinh thần, góp phần làm tốt công tác chăm sóc và phát huy vai trò Người cao tuổi ở các khu phố. Đồng thời tạo điều kiện để Người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống có ích, tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng… Đây là một tổ chức xã hội tự nguyện, tập hợp nhiều tầng lớp nhân dân với nhiều lứa tuổi ở cộng đồng khu dân cư, phần đông là người cao tuổi. CLB sinh hoạt định kỳ mỗi tháng một lần. Nguồn kinh phí hỗ trợ hoạt động ban đầu của CLB là một số dụng cụ chăm sóc sức khỏe, luyện tập thể thao và 115 triệu đồng từ nguồn tài trợ của HAI (Tên viết tắt của “Tổ chức HelpAge International tại Việt Nam”, hay còn gọi là “Tổ chức Hỗ trợ Người cao tuổi Quốc tế”). Khi tham gia CLB, hội viên còn được trao đổi thông tin, nâng cao nhận thức về mọi mặt, hỗ trợ nhau khi gặp khó khăn, được hỗ trợ khám sức khỏe định kỳ; giao lưu văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, luyện tập dưỡng sinh; được vay vốn với lãi suất ưu đãi.    

Ông Phan Hữu Đức - Chú tịch Hội NCT tỉnh Ninh Thuận, phát biểu tại lễ ra mắt CLB

Sau khi tặng hoa và quà, phát biểu tại buổi lễ ra mắt Lãnh đạo Hội NCT tỉnh, huyện và lãnh đạo thị trấn đã đã ghi nhận và biểu dương sự cố gắng trách nhiệm của hội NCT thị trấn và các ban ngành đoàn thể, chi bộ BQL các khu phố, đã tổ chức thành công Lễ ra mắt Câu lạc bộ và đi vào hoạt động. Đồng thời đề nghị: Ban chủ nhiệm CLB luôn bám sát các nhiệm vụ đề ra, vận động kết nạp thêm hội viên; quản lý nguồn quỹ đúng quy định. Nắm bắt nhu cầu nguyện vọng của hội viên để đề xuất các hoạt động phù hợp; Thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hoá văn nghệ thể dục thể thao; đề nghị chính quyền địa phương thường xuyên quan tâm, tạo điều kiện để câu lạc bộ hoạt động ngày càng hiệu quả, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho hội viên.

Bà Đàng Sinh Ái Chi - Phó Chủ tịch UBND thị trấn, phát biểu chỉ đạo tại Lễ ra mắt CLB LTH TGN Bình Quý.

Trong thực tế, đây là kiểu mô hình CLB đa chức năng, có sự tổng hợp hoạt động của tất cả các loại hình CLB của người cao tuổi mang tính đặc thù có sẵn trước khi mô hình CLB này được thành lập. Tại Thị trấn, mô hình CLB “Liên thế hệ tự giúp nhau” đã trở thành địa chỉ tin cậy cho nhiều người cao tuổi trên địa bàn tại Mỹ Nghiệp. mô hình là có sự kết hợp liên thế hệ phù hợp với mong muốn của người cao tuổi, góp phần gắn kết người cao tuổi với các thế hệ trẻ trong một cộng đồng dân cư, giúp họ phát huy tối đa vai trò trong sự phát triển chung của xã hội. Bên cạnh đó, hoạt động chăm sóc sức khỏe của CLB cũng đem lại hiệu quả thiết thực. Ngoài ra, hoạt động văn hoá, văn nghệ cũng sẽ góp phần cải thiện sức khỏe, tinh thần cho các thành viên. Điển hình như CLB LTH TGN ở Mỹ Nghiệp, đã tự gây quỹ giúp nhau được gần 100 triệu đồng, có đội văn nghệ nòng cốt luyện tập, biểu diễn thường xuyên, tích cực tham gia vào hoạt động phong trào, giữ gìn bản sắc văn hóa tại địa phương.

Theo lãnh đạo Hội NCT huyện Ninh Phước thì CLB LTH TGN Bình Quý, là CLB thứ 8 được thành lập của huyện Ninh Phước trong những năm qua.

   

Các tiết mục múa hát chào mừng của CLB LTH TGN Mỹ Nghiệp, CLB dân vũ NCT KP 1, 14 và CLB đờn ca tài tử Bình Quý.

 

Tin liên quan

Hội Cựu chiến binh thị trấn Phước Dân tổng kết phong trào thi đua "Cựu chiến binh gương mẫu" giai...(17/04/2024 7:51 SA)

Đại hội Đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thị trấn Phước Dân nhiệm kỳ 2024-2029(14/04/2024 2:30 CH)

Thị trấn Phước Dân bế mạc đợt huấn luyện Giáo dục chính trị - Quân sự cho lực lượng Dân quân năm...(05/04/2024 6:28 SA)

Thị trấn Phước Dân: Tổ chức Lễ phát động Ngày chạy Olympic “Vì sức khỏe toàn dân” năm 2024(24/03/2024 5:26 CH)

Thị trấn Phước Dân khai mạc huấn luyên lực lượng dân quân năm 2024.(21/03/2024 3:42 CH)

Tin mới nhất

Hội Cựu chiến binh thị trấn Phước Dân tổng kết phong trào thi đua "Cựu chiến binh gương mẫu" giai...(17/04/2024 7:51 SA)

Đại hội Đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thị trấn Phước Dân nhiệm kỳ 2024-2029(14/04/2024 2:30 CH)

Thị trấn Phước Dân bế mạc đợt huấn luyện Giáo dục chính trị - Quân sự cho lực lượng Dân quân năm...(05/04/2024 6:28 SA)

Thị trấn Phước Dân: Tổ chức Lễ phát động Ngày chạy Olympic “Vì sức khỏe toàn dân” năm 2024(24/03/2024 5:26 CH)

Thị trấn Phước Dân khai mạc huấn luyên lực lượng dân quân năm 2024.(21/03/2024 3:42 CH)

145 người đang online
°