Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Phước Dân tổ chức Đại hội điểm Đại hội đại biểu lần thứ XII nhiệm kỳ 2022-2027

Đăng ngày 22 - 01 - 2022
Lượt xem: 121
100%

 

Sáng ngày 21/01, tại hội trường UBND thị trấn Phước Dân, Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh thị trấn đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XII nhiệm kỳ 2022-2027. Về dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Phạm Vũ Kỳ Nguyên – Huyện uỷ viên, Bí thư Huyện đoàn, đồng chí Lê Thị Chính – Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Bí thư Đảng bộ thị trấn và các đồng chí đại diện cho Đảng uỷ, HĐND, UBND Mặt trận, các đoàn thể của thị trấn. Về tham dự Đại hội còn có 60 Đại biểu, đại diện cho 225 đoàn viên từ 21 chi đoàn trực thuộc.

Thị trấn Phước Dân hiện có hơn 8.900 người trong độ tuổi thanh niên, chiếm tỷ lệ 29% và chiếm 42% độ tuổi lao động toàn thị trấn. Trong nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Ban Thường vụ Đảng uỷ, Ban Thường vụ Huyện đoàn, kế thừa truyền thống tốt đẹp của các thế hệ cha anh đi trước; cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi thị trấn đã luôn luôn đoàn kết, thể hiện được bản lĩnh, trí tuệ, xung kích, tình nguyện, nỗ lực khắc phục những khó khăn, phát huy những thuận lợi, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi đã được triển khai thực hiện và đã đạt được nhiều thành tích đáng phần khởi trên nhiều lĩnh vực như: Triển khai thực hiện có hiệu quả công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên; quán triệt Chỉ thị 42- CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015-2030" đã tổ chức cho hơn 1.200 lượt đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tham gia các đợt sinh hoạt chính trị như: “Con đường cách mạng của thanh niên thời kỳ mới", "Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, “Tự hào tuổi trẻ Hồ Chí Minh”; tổ chức trên 10 đợt giáo dục truyền thống cho hơn 850 lượt ĐVTN tham gia. Thông qua các chuyển hành trình về nguồn; thăm hỏi và tặng quả cho các gia đình chính sách, gia đình TBLS. Phối hợp tổ chức thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ, viếng Đài tưởng niệm vào các dịp Tết nguyên đán, 27/7 hàng năm.

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII "Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"với nhiều nội dung, hình thức phong phú, qua đó ĐVTN đã nâng cao nhận thức và có những hành động cụ thể, thiết thực làm theo lời Bác. Ngoài ra, Đoàn thị trấn cũng chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, từng bước nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, ý thức công dân trong thanh niên.Trong nhiệm kỳ Đoàn đã nhận cảm hoá giáo dục cho 07 thanh thiếu niên hư hỏng, vi phạm pháp luật tái hòa nhập với cộng đồng.

Với những chương trình “Tình nguyện mùa đông, xuân tình nguyện"; "Tháng thanh niên - Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè". "Thứ bảy tình nguyện”; “Chủ nhật xanh”...  Đoàn đã tổ chức trên 62 đợt ra quân làm vệ sinh môi trường trên địa bàn khu dân cư, thu hút trên 750 lượt ĐVTN tham gia, tiêu huỷ 35 m3 rác; trồng và chăm sóc trên 1000 cây xanh; tham gia tình nguyện hiến trên 82 đơn vị máu. Song song với các hoạt động trên Đoàn TT đã triển khai đến ĐVTN tham gia tốt các hoạt động "Đền ơn, đắp nghĩa", "Uống nước nhớ nguồn", "Vì đàn em thân yêu" đã tặng70 suất quả cho các gia đình chính sách với tổng số tiền là 21.000.000 đồng; phối hợp nhận đỡ đầu 04 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… Trong đợt dịch bùng phát trên địa bàn, Đoàn thị trấn đã phối hợp với Trạm y tế TT tham gia hỗ trợ tiêm, nhập dữ liệu vắc xin, test tầm soát cộng đồng cho 23.000 lượt người dân. Hưởng ứng Chương trình xây dựng Đô thị văn minh, Đoàn TT đã triển khai mạnh mẽ và tuyên truyền sâu rộng về phong trào “Tuổi trẻ Phước Dân chung tay xây dựng Đô thị văn minh” Xây dựng, củng cố và phát huy hiệu quả hoạt động của các đội thanh niên xung kích bảo vệ môi trường, ANTT ATGT... thu hút đông đảo lực lượng Đoàn viên, thanh niên và nhân dân tham gia đảm nhận trồng và chăm sóc cây xanh, góp công bê tông hóa đường giao thông nông thôn, phối hợp vận động nhân dân tham gia đề án thu gom rác thải, mô hình rác thải không tiếp đất của TT, mô hình thắp sáng đường quê, cổng trường an toàn giao thông. Phong trào Tuổi trẻ sáng tạo với cuộc vận động “Mỗi thanh niên một ý tưởng, sáng kiến sáng tạo”, đã có những mô hình hoạt động mang nhiều ý nghĩa thiết thực.Ngoài ra ĐVTN trên địa bàn đã đăng tải 149 ý tưởng sáng tạo vào Ngân hàng ý tưởng sáng tạo Việt Nam.

Trong Phong trào Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc Đoàn thanh niên đã vận động 153 thanh niên lên đường nhập ngũ và luôn thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội. Phong trào thi đua đẩy mạnh và nâng cao chất lượng trong học tập, rèn luyện. Phối hợp tổ chức ôn tập hè cho hơn 550 em học sinh. Đã giới thiệu và tư vấn cho 125 thanh niên tham gia học nghề, giới thiệu 107 thanh niên vào làm công ty trong và ngoài tỉnh. Phối hợp tổ chức tư vấn hướng nghiệp cho hơn 450 em học sinh; tư vấn cho hơn 50 thanh niên về xuất khẩu lao động. Phối hợp với NHCS giải ngân cho chương trình vốn vay cho ĐVTN góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế gia đình, ổn định đời sống. Tính đến nay Đoàn quản lý vốn NHCS 18 tỉ đồng. Các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao; tổ chức tập huấn kỹ năng sống và tham gia tập huấn kỹ năng về chăm sóc sức khỏe cho vị thành niên … được triển khai có hiệu quả. Công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng và phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh luôn được BCH đoàn TT quan tâm. Cuộc vận động "Thiếu nhi Phước Dân thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy" được triển khai với nhiều nội dung, hình thức đa dạng và phong phú.

 

Trong nhiệm kỳ qua Đoàn thị trấn đã mở 12 lớp đối tượng đoàn cho 520 lượt Hội viên, thanh niên, Đội viên và học sinh tham gia, tổ chức kết nạp 560 đoàn viên mới (Trong đó có 33 đồng chí là đảng viên).Thực hiện cuộc vận động " Đoàn viên thanh niên phấn đấu trở thành Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”, trong nhiệm kỳ đã giới thiệu 30 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét và đã kết nạp 20 đảng viên mới. Vớ những cố gắng trong việc thực hiện nhiệm vụ, nhiệm kỳ qua Đoàn thị trấn Phước Dân đã có 85 %, Chi đoàn được công nhận đạt danh hiệu vững mạnh, 15 % chỉ đoàn đạt loại khá. Đã có gần 100 lượt tập thể và   cá nhân được các cấp khen thưởng; đã có 04 ĐVTN được tuyên dương tại Tỉnh, 07 người được Huyện tuyên dương.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, lãnh đạo Huyện đoàn và lãnh đạo thị trấn đã biểu dương những thành tích xuất sắc, mà cán bộ đoàn viên, thanh niên thị trấn đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đặc biệt là vai trò xung kích, tình nguyện của lực lượng ĐVTN thị trấn trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Các đồng chí đề nghị Đoàn thị trấn trong nhiệm kỳ mới, phát huy những thành tích đã đạt được, tiếp tục tuân thủ và đảm bảo sự lãnh đạo của Đảng, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống, truyền thống văn hóa cho thế hệ trẻ. Tổ chức học tập, quán triệt nghiêm túc các Chỉ thị, Nghị quyết, Kết luận của Đảng, của Đoàn; tăng cường tổ chức tham gia các hoạt động trực tuyến, phát huy hiệu quả trang mạng xã hội của Đoàn-Hội-Đội. Năm bắt tình hình kịp thời định hướng tư tưởng cho thanh, thiếu niên, đặc biệt là trên không gian mạng. Tiếp tục phát huy tốt vai trò của tuổi trẻ thị trấn Phước Dân tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh. Tập trung triển khai nhân rộng các mô hình thanh niên hiệu quả trên địa bàn. Chủ động sáng tạo, chọn những nội dung trọng tâm, không dàn trải cho từng phong trào phù hợp với từng đối tượng, khả năng, điều kiện của mình, hoạt động đó phải được thanh niên đón nhận một cách tự nguyện. Xây dựng nhiều mô hình, giải pháp tiếp cận, hỗ trợ thanh niên yếu thế, hoàn lương, chậm tiến; phòng chống ma túy, tệ nạn xã hội cho thanh, thiếu niên. Ngoài ra, Đoàn thị trấn cần tích cực phối hợp với Mặt trận và các đoàn thể chính trị địa phương, tăng cường công tác giám sát, phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, hệ thống chính trị; Nâng cao chất lượng công tác giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp. Tiếp tục chỉ đạo nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động tổ chức Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam và công tác Đội và phong trào thiếu niên nhi đồng, đặc biệt quan tâm chăm sóc các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, gia đình nghèo, gia đình bị ảnh hưởng bởi Covid-19. Chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, thanh niên ngày càng được tốt hơn. Tăng cường công tác giám sát, kịp thời sơ, tổng kết tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trên các hoạt động...

Đại hội cũng đã tín nhiệm bầu ra Ban chấp hành Khoá XII (Nhiệm kỳ 2022-2027) gồm 15 đồng chí. Đồng thời thí điểm bầu Bí thư trực tiếp tại Đại hội, kết quả với 100% số phiếu đồng ý, đồng chí Trần Gia Bảo tiếp tục được tín nhiệm giữ chức Bí thư Đoàn thị trấn. Đại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đoàn cấp trên gồm 10 đồng chí.

 

                                                                                                Thanh Sơn

Tin liên quan

Ninh Phước tổ chức Hội nghị tư vấn giới thiệu việc làm, đưa người lao động đi làm việc có thời...(27/09/2023 3:49 CH)

Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Ninh Phước đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt qua NHCSXH(04/01/2022 3:51 CH)

Tin mới nhất

Lễ viếng Nghĩa trang Liệt sỹ nhân dịp Đại hội đại biểu các Dân tộc thiểu số huyện Ninh Phước lần...(27/06/2024 2:07 CH)

Tập huấn nghiệp vụ công tác Công đoàn cơ sở năm 2023(29/11/2023 2:07 CH)

Sôi nổi Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở liên khu dân cư Khu phố Bàu Trúc và Khu phố 12 - thị...(07/11/2023 1:07 CH)

Đại hội Đại biểu Hội chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày huyện lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022- 2027(26/10/2023 8:49 SA)

Hội đồng Dân tộc Quốc hội tặng quà cho đồng bào Chăm trong huyện nhân dịp lễ hội Katê 2023(13/10/2023 3:26 CH)

11 người đang online
°