UBND xã Phước Thuận tổ chức họp nghe đánh giá kết quả thẩm tra xây dựng nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2016 - 2020

Đăng ngày 25 - 03 - 2021
Lượt xem: 254
100%

 

Chiều ngày 23/3/2021, Đoàn công tác liên ngành do đồng chí Nguyễn Đình Trưng – lãnh đạo Văn phòng điều phối Nông thôn mới, thư ký Hội đồng thẩm định xây dựng nông thôn mới tỉnh làm trưởng đoàn, và đại diện các Sở, ngành: Tài nguyên và Môi trường; Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Nội vụ; Lao động, Thương binh và Xã hội; Công an tỉnh, đã tiến hành khảo sát thực tế kết quả xây dựng nông thôn mới nâng cao và thẩm định hồ sơ đề nghị xét, công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2020 của xã Phước Thuận.

Cùng tham dự buổi làm việc, về phía huyện có đồng chí Nguyễn Đức Thuận – Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện; về phía xã có đồng chí Huỳnh Ngọc Du - Bí thư, chủ tịch UBND xã và các thành viên thuộc Ban Quản lý các Chương trình MTQG xã Phước Thuận.


Tại buổi làm việc, các đại biểu được nghe đồng chí Bí thư, chủ tịch UBND xã Phước Thuận báo cáo về kết quả xây dựng nông thôn mới nâng cao năm 2020. Theo đó, qua 5 năm triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), được sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, Huyện ủy, UBND huyện, các cấp, các ngành, sự hưởng ứng tích cực của toàn thể nhân dân, chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM ở xã Phước Thuận đạt nhiều kết quả tích cực. Trong giai đoạn 2016- 2020, tổng số vốn phân bổ đầu tư để thực hiện chương trình đạt gần 58 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp hơn 3 tỷ đồng. Cơ sở vật chất, đường giao thông nông thôn được đầu tư đồng bộ làm thay đổi diện mạo nông thôn, sạch, đẹp, hiện đại hơn; các mô hình đầu tư phát triển kinh tế từng ngày càng phát triển có hiệu quả; nhiều điểm du lịch được mở rộng, tạo việc làm cho người dân; thu nhập người dân đạt hơn 49 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,36%; hệ thống chính trị vững mạnh; an ninh trật tự được giữ vững. Đến nay, có 4/7 thôn được công nhận và giữ vững “Thôn văn hóa” liên tục từ 5 năm trở lên; ý kiến đánh giá sự hài lòng của người dân về kết quả xây dựng NTM tại địa phương đạt trên 90%, đủ điều kiện đề xuất xét công nhận xã Phước Thuận đạt chuẩn NTM năm 2020 theo quy định.

Cũng tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn công tác ghi nhận và thống nhất với kết quả thực hiện tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao của xã.

Sau khi nghe ý kiến đánh giá về mặt thuận lợi, mặt hạn chế của các thành viên trong đoàn công tác, đồng chí trưởng đoàn đánh giá cao công tác chuẩn bị các hồ sơ, báo cáo của xã; ghi nhận những kết quả đạt, sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, sự đoàn kết của nhân dân xã Phước Thuận trong việc thực hiện Chương trình xây dựng NTM trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị địa phương tiếp tục củng cố, nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM đã đạt được. Nhanh chóng bổ sung các văn bản, tài liệu minh chứng, hoàn thiện hồ sơ để Hội đồng thẩm định tỉnh trình UBND tỉnh để ban hành quyết định công nhận xã Phước Thuận đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2021.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Đức Thuận - Trưởng phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện tiếp thu những ý kiến đóng góp của đoàn công tác. Đồng chí đề nghị UBND xã tiến hành rà soát các chỉ tiêu, số liệu cụ thể sát với tình hình thực tế tại địa phương, nhanh chóng bổ sung thêm các tài liệu minh chứng thể hiện rõ các định hướng, phương pháp thực hiện vào báo cáo làm tăng tính thuyết phục hơn. Tiếp tục phấn đấu, xây dựng và thực hiện tốt các tiêu chí đã đạt được nhằm hướng đến xã NTM kiểu mẫu trong giai đoạn 2021-2025.


Trước đó các đại biểu trong đoàn thẩm định đã tiến hành khảo sát thực tế về kết quả xây dựng nông thôn mới tại một số điểm trên địa bàn xã Phước Thuận./.

                                                                                                                                          Thanh Châu

 

Tin liên quan

Tin mới nhất

Quyết định Công nhận thôn Hoài Nhơn, xã Phước Hậu đạt chuẩn thôn nông thôn mới năm 2023(26/03/2024 2:10 CH)

QUyết định Công nhận thôn Trường Thọ, xã Phước Hậu đạt chuẩn thôn nông thôn mới năm 2023(26/03/2024 2:09 CH)

Quyết định Công nhận thôn Phước Khánh, xã Phước Thuận đạt chuẩn thôn nông thôn mới năm 2023(26/03/2024 2:08 CH)

Quyết định Công nhận thôn Thuận Hòa, xã Phước Thuận đạt chuẩn thôn nông thôn mới năm 2023(26/03/2024 2:06 CH)

Quyết định Công nhận thôn Trường Sanh, xã Phước Hậu đạt chuẩn thôn nông thôn mới năm 2023(26/03/2024 2:04 CH)

43 người đang online
°