Một tấm gương điển hình học tập và làm theo lời Bác

Đăng ngày 19 - 03 - 2021
Lượt xem: 1.134
100%

 

Ông Tô Văn Sinh – Bí thư Chi bộ thôn Phước Khánh, xã Phước Thuận. Là một trong những tấm gương điển hình tiêu biểu của xã Phước Thuận về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2020.

Sinh ra và lớn lên tại Thôn Phước Khánh, xã Phước Thuận, sau khi học tập và phục vụ trong quân ngũ, năm 1981 ông Tô Văn Sinh bắt đầu gắn bó với nhân dân với những chức vụ khác nhau như trưởng thôn, trưởng hội nông dân thôn, thủ kho… và được sự tín nhiệm của nhân dân ông Sinh đã liên tục giữ chức vụ Bí thư chi bộ thôn trong suốt 3 nhiệm kỳ 2015 - 2022. Với vai trò là người đứng đầu thôn, ông Tô Văn Sinh ý thức được trách nhiệm của mình, luôn tích cực học tập, rèn luyện nâng cao trình độ công tác; chủ động nghiên cứu các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước qua các Nghị quyết của huyện, xã được ban hành; thường xuyên ý kiến, kiến nghị đến Đảng ủy về những chính sách pháp luật, những vấn đề về quốc kế dân sinh ở thôn, từ đó có những biện pháp thiết thực giúp bộ mặt thôn ngày càng phát triển, nhất là về vấn đề giao thông, cảnh quan…

Qua 5 năm triển khai và thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bằng nhiều việc làm thiết thực, ông Sinh cùng với BQL thôn Phước Khánh tăng cường công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước đến nhân dân; phát động nhiều phong trào thi đua yêu nước; vận động người dân tích cực tham gia các mô hình đem lại hiệu quả kinh tế, đặc biệt là mô hình trồng nho, táo, cỏ kết hợp chăn nuôi bò, dê, cừu khép kín đã giúp người dân tăng thêm thu nhập. Đến nay, toàn thôn có 330 hộ chăn nuôi, hầu hết những hộ dân này đều ổn định về mặt kinh tế.

Thấm nhuần tư tưởng của Bác, cùng với sự nỗ lực nghiên cứu những Nghị quyết của Đảng ủy, sự thấu hiểu nỗi lòng của người dân về những tuyến đường hẻm, nội thôn chưa được cứng hóa. Với vai trò là người đứng đầu, ông Sinh đã cùng với chi bộ, BQL thôn ra sức vận động người dân tự nguyện đóng góp kinh phí mỗi người một ít để mua vật tư làm bê tông. Kết quả, đã vận động được 206 triệu đồng, 266 ngày công, tiến hành bê tông hóa được 5/7 tuyến đường. Tính riêng năm 2020, ông vận động được hơn 1,300m đường bê tông, hiện tuyến đường đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Giờ đây, người dân trên địa bàn thôn Phước Khánh đã di chuyển thuận tiện hơn, nhất là vào mùa mưa, người dân không còn bị trở ngại do đường sình, lầy. Sắp tới, thôn cùng UBND xã Phước Thuận sẽ tiến hành thực hiện bê tông hóa tuyến đường nội thôn ngay chợ Phước Khánh, giúp bà con đi lại thuận tiện. Chưa hết, ông Sinh còn tích cực vận động người dân lắp đặt 6 camera an ninh, 65 bóng đèn điện và 6 bóng đèn năng lượng mặt trời, qua đó giúp người dân đi lại thuận lợi về đêm, hạn chế những va chạm giao thông không đáng có, góp phần giữ gìn an ninh trật tự, đời sống người dân được ổn định...Ngoài ra, ông Tô Văn sinh còn vận động người dân trồng và chăm sóc 310 cây hoàng yến với tổng kinh phí là 12 triệu đồng, tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp, góp phần thực hiện tốt tiêu chí 19 về môi trường.

Từ khi giữ chức vụ Bí thư chi bộ thôn, hằng năm ông Tô Văn Sinh đều được Đảng ủy, UBND, UBMTTQVN xã Phước Thuận trao tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong các hoạt động của xã. Đặc biệt năm 2019, ông được Chủ tịch UBND xã tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác vận động nhân dân hiến đất mở đường nội thôn./.
Thanh Châu

Tin liên quan

Tin mới nhất

Huyện uỷ: Tổ chức hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ khóa XII, kỳ họp lần thứ 5, gắn với sơ kết 05...(01/04/2021 1:12 CH)

Trường Tiểu học Phước Khánh xã Phước Thuận – đơn vị điển hình tiên tiến của ngành giáo dục(19/03/2021 1:08 CH)

Thí sinh ninh thuận đạt giải tư toàn quốc cuộc thi “tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo...(31/12/2020 12:49 CH)

Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Ninh Phước Thăm, tặng quà các gia đình Thương binh, bệnh binh...(28/07/2020 12:23 CH)

UBND huyện viếng thăm Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh(21/07/2020 12:23 CH)

148 người đang online
°