Đoàn Famtrip thành phố Gwangju Hàn Quốc tham quan và trải nghiệm tại làng gốm Bàu Trúc, dệt thổ cẩm Mỹ Nghiệp.

Đăng ngày 29 - 03 - 2024
Lượt xem: 98
100%

Trong 2 ngày 28 và 29-3 Đoàn Famtrip với 20 thành viên là lãnh đạo Hiệp hội Du lịch và đại diện các doanh nghiệp lữ hành tại thành phố Gwangju, Hàn Quốc đã tới Ninh Thuận khảo sát các điểm đến du lịch tiêu biểu và dịch vụ một số cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.

 

Trong chuyến khảo sát, đoàn đã tới tham quan và trải nghiệm tại làng gốm Bàu Trúc, dệt thổ cẩm Mỹ Nghiệp. Tại đây, các thành viên đoàn đã rất thích thú khi được nghe giới thiêu và xem các nghệ nhân của 2 làng nghề trình diễn nặn gốm và dệt thổ cẩm truyền thống của dân tộc Chăm, đặc biệt khi biết Nghệ thuật làm gốm của người Chăm ở làng Bàu Trúc, đã được UNESCO ghi danh vào “Danh sách Di sản văn hóa phi vật thể cần bảo vệ khẩn cấp”.

Tham quan trải nghiệm tại làng gốm Bàu Trúc.

Được biết Gwangju là thành phố trực thuộc trung ương, cách thủ đô Seoul 300km và cách Busan gần 200km. Nơi đây được ví như thiên đường của Hàn Quốc, nơi có nhiều đồi núi và sông nước trải dài khắp thành phố, nơi có những khoảnh khắc ánh sáng huyền ảo vào mỗi bình minh hay hoàng hôn, là một thành phố cổ lớn thứ 6 của Hàn Quốc, nơi đây được biết tới với nền văn hóa lâu đời, có nhiều di sản văn hóa, các phòng tranh, triển lãm diễn ra quanh năm… thu hút rất đông khách du lịch.

Tham quan trải nghiệm tại làng dệt thổ cẩm Mỹ Nghiệp

Sau chuyến khảo sát, các doanh nghiệp du lịch tỉnh Ninh Thuận và thành phố Gwangju, Hàn Quốc có buổi gặp gỡ, ký kết hợp tác, giới thiệu quảng bá văn hóa, điểm tham quan, các chương trình du lịch giữa hai địa phương.

Đây là một trong những hoạt động thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch, thu hút đa dạng các thị trường khách du lịch quốc tế, góp phần phát triển du lịch của huyện Ninh Phước và tỉnh Ninh Thuận trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới./

Tin liên quan

Tin mới nhất

Làng Chăm Bàni Ninh Phước rộn ràng Lễ hội Ramưwan - 2024(09/03/2024 8:12 SA)

Người giữ nhịp đờn ca tài tử làng Bình Quý(06/02/2024 8:11 SA)

Độc đáo nghề chạm bạc của đồng bào Chăm(02/02/2024 11:17 SA)

Người giữ hồn nhạc lễ Tháp Pô Rômê(11/10/2023 8:39 SA)

Ninh Phước – Rộn ràng chuẩn bị lễ hội Katê của người Chăm(10/10/2023 1:40 CH)

73 người đang online
°