Chương trình “Khát vọng sống” hỗ trợ cho trẻ mồ côi ở Thị trấn Phước Dân

Đăng ngày 05 - 04 - 2024
Lượt xem: 59
100%

 

Về làng Bình Quý thị trấn Phước Dân, có lẽ ai cũng biết hoàn cảnh khó khăn của hai chị em cô bé Lê Ngọc Quỳnh Anh và Lê Ngọc Quỳnh Như ở Khu phố 9 đang học lớp 4 và 5 trường tiểu học Bình Quý. 5 năm trước mẹ mất vì ung thư, năm sau cha lấy vợ và đưa người con trai về sống chung, thì mới đây người cha Lê Ngọc Đức đột ngột qua đời và cậu bé Lê Anh Việt sinh nám 2014, bằng tuổi với bé Quỳnh Như cũng mồ côi cha. Họ hàng bà con láng giềng ai cũng ái ngại cho hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị Nguyễn Thị Mỹ. Năm người hiện sống trong căn nhà từ đường, được xây dựng cũng phải trên nửa thế kỷ, tường nhà nứt dọc ngang lở loét từng mảng, nền nhà tráng xi măng không còn chỗ nào nguyên vẹn, cửa chính ra vào một cánh mở được, một cánh thì không... chị thì bị bệnh đau cột sống, nhưng là lao đông chính duy nhất của gia đình, hàng ngày phải bươn chải làm thuê kiếm sống, cùng người chị chồng độc thân gần 60 tuổi hàng ngày lo ăn học cho 1 đứa trẻ mất cha và 2 đứa bé mồ côi cả cha lẫn mẹ.

Nhóm thiện nguyện của Nhà giáo ưu tú Nguyễn Thị Thanh Nhị cùng mẹ già gần 90 tuổi và học trò cũ tới trao quà và động viên gia đình.

Từ sự kêu gọi từ BGH trường tiểu học Bình Quý, chiều ngày 03/4 Đài phát thanh và truyền hình tỉnh Ninh Thuận đã phối hợp với chương trình truyền hình nhân đạo “Khát vọng sống” cùng các nhà hảo tâm tới trực tiếp thăm hỏi, sẻ chia động viên gia đình và các cháu.

Tại đây, khi nghe những chia sẻ của gia đình, Chương trình “Khát vọng sống” đã trao những món quà từ các đơn vị tài trợ và gần 90 triệu đồng cho gia đình. Sau khi thống nhất cùng với gia đình và chính quyền địa phương, số tiền sẽ được gửi vào ngân hàng để hỗ trợ cho các cháu trong học tập. Và chương trình được đón một điều rất vui, khi biết tin có hoàn cảnh của các cháu mồ côi ở đây, Luật Lê Vi đã ngỏ ý nhận các cháu về để cho ăn học miễn phí, đồng thời các cháu cũng sẽ được miễn phí xe đưa đón hàng ngày từ Bình Quý lên trường và ngược lại.

Cô Nguyễn Thị Lệ Thu – Hiệu trưởng trường tiểu học Bình Quý đang chia sẻ về sự hỗ trợ động viên kịp thời của nhà trường với 3 học sinh trong thời gian qua.

Được biết trong những năm qua, chương trình “Khát vọng sống” được Đài phát thanh và truyền hình Ninh Thuận với sự tham gia phối hợp của nhiều đài truyền hình trong khu vực và các đơn vị truyền thông và các doanh nghiệp cùng sự tham gia hỗ trợ của rất nhiều nhóm, cá nhân từ thiện nhân đạo, đã trợ giúp rất nhiều các hoàn cảnh bà con nghèo hồi sinh với 4 hình thức trợ giúp cơ bản như: Khám, chữa bệnh; xây, sửa nhà cửa; đưa trẻ đến trường và tư vấn giải pháp mưu sinh, kinh tế gia đình.

Những doanh nghiệp, nhóm thiện nguyện và những nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tới thăm và trao quà cho gia đình.

Ngay tại buổi trao quà, đại diện Chính quyền địa phương đã cám ơn chương trình cùng các doanh nghiệp, những nhà hảo tâm đã quan tâm tới những hoàn cảnh khó khăn của địa phương trong thời gian qua, đồng thời giao cho Hội Khuyến học, bộ phận Chính sách xã hội thị trấn, BQL khu phố hướng dẫn gia đình quản lý, sử dụng đúng mục đích để hỗ trợ cho các cháu học hành đạt kết quả, như mong muốn của những người làm Chương trình.

Tin liên quan

Ủy ban nhân dân xã Phước Thuận bàn giao nhà Đại đoàn kết(28/04/2024 3:16 CH)

Thư viện tỉnh Bình Dương: Tổ chức xe Thư viện lưu động phục vụ giáo viên, học sinh tại trường Dân...(27/03/2024 4:59 CH)

Bế mạc, trao giải Hội thi Thể dục thể thao cấp học Mầm non huyện Ninh Phước lần thứ II(22/03/2024 2:09 CH)

LÃNH ĐẠO HUYỆN ỦY, UBND HUYỆN TRỒNG CÂY LƯU NIỆM TẠI CÔNG AN HUYỆN NINH PHƯỚC(21/03/2024 4:09 CH)

HUYỆN ĐOÀN RA QUÂN HƯỞNG ỨNG “NGÀY CHỦ NHẬT XANH” VÀ “TÌNH NGUYỆN CHUNG TAY XÂY DỰNG NÔNG THÔN...(18/03/2024 3:30 CH)

Tin mới nhất

Hội Khuyến học huyện biểu dương khen thưởng học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2023-2024(28/04/2024 2:54 CH)

Ủy ban nhân dân xã Phước Thuận bàn giao nhà Đại đoàn kết(28/04/2024 3:16 CH)

Thư viện tỉnh Bình Dương: Tổ chức xe Thư viện lưu động phục vụ giáo viên, học sinh tại trường Dân...(27/03/2024 4:59 CH)

Bế mạc, trao giải Hội thi Thể dục thể thao cấp học Mầm non huyện Ninh Phước lần thứ II(22/03/2024 2:09 CH)

LÃNH ĐẠO HUYỆN ỦY, UBND HUYỆN TRỒNG CÂY LƯU NIỆM TẠI CÔNG AN HUYỆN NINH PHƯỚC(21/03/2024 4:09 CH)

18 người đang online
°