Lãnh đạo UBND huyện thăm tặng quà Lễ hội Katê năm 2024 tại xã Phước Thái

Hằng năm, cứ đến ngày mồng một tháng bảy Chăm lịch, đồng bào Chăm theo đạo Bà la môn lại nô nức đón mừng Lễ hội Katê (năm nay nhằm vào các ngày 01, 02 và 03 tháng 10 năm 2024). Đây là lễ hội truyền thống lâu đời của đồng bào Chăm theo đạo Bà la môn, nhằm bảo tồn giữ gìn và và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào Chăm. Nhân dịp này, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt nam huyện Ninh Phước tổ chức đoàn đến thăm, chúc mừng các cơ sở thờ tự, đại diện các vị chức sắc, chức việc và người uy tín.

Sáng ngày 26/9/2024, tại phòng họp trực tuyến xã, đồng chí Ngô Khánh – Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đến thăm tặng quà lễ hội Ka tê cho người có uy tín tại xã Phước Thái. Cùng đi có lãnh đạo Văn phòng UBND-HĐND, Phòng Nội vụ huyện.

Toàn cảnh buổi thăm tặng quà

Trong chuyến thăm, đồng chí Ngô Khánh - Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã ân cần thăm hỏi, chúc sức khỏe các tín đồ tiêu biểu, người uy tín, đồng bào Chăm theo đạo Bà la môn đón Katê 2024 vui tươi, đầm ấm, hạnh phúc. Đồng thời mong muốn các các tín đồ tiêu biểu, người uy tín, đồng bào Chăm theo đạo Bà la môn tiếp tục phát huy vai trò tiên phong, góp phần tuyên truyền và vận động bà con thực tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Động viên bà con tham gia tích cực vào các phong trào xây dựng nông thôn mới, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào Chăm, cùng nhau xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc để xây dựng, phát triển quê hương xã Phước Thái, huyện Ninh Phước ngày càng giàu đẹp, vững mạnh./.

Thạch Ngọc Gọn