Kho bạc Nhà nước huyện Ninh Phước tổ chức Hội nghị khách hàng năm 2024.

Thực hiện Công văn số 787/KBNN-VP ngày 23/8/2024 của Kho bạc Nhà nước Ninh Thuận về việc tổ chức Hội nghị khách hàng và kế hoạch số 104/KH-KBNP ngày 29/8/2024 của Kho bạc Nhà nước Ninh Phước về việc kế hoạch tổ chức Hội nghị khách hàng năm 2024.

Quang cảnh Hội nghị khách hàng

Nhằm giúp kho bạc Ninh Phước hiểu rõ hơn về những khó khăn, vướng mắc cũng như nhu cầu, mong đợi của khách hàng về thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực Kho bạc Nhà Nước (KBNN). Đồng thời phổ biến một số quy định về công tác kiểm soát thanh toán các khoản chi ngân sách Nhà nước.

Đồng chí Hồ Văn Thời – Giám đốc Kho bạc Nhà nước huyện phát biểu

Sáng ngày 10 tháng 9 năm 2024, tại Hội trường Kho bạc Nhà nước Ninh Phước, tổ chức Hội nghị khách hàng năm 2024. Dự Hội nghị, về phía Kho bạc Nhà nước Ninh Thuận có các đồng chí: Lê Trung Nam - Phó Giám đốc Kho bạc Nhà nước Ninh Thuận và cùng các đồng chí đại diện các phòng nghiệp vụ Kho bạc Nhà nước Ninh Thuận. Cùng tham dự Hội nghị có các đồng chí: Hồ Văn Thời - Giám đốc Kho bạc Nhà nước Ninh Phước; Trương Thanh Hải - Phó trưởng phòng Tài chính-Kế hoạch huyện Ninh Phước; cán bộ công chức Kho bạc Nhà nước Ninh Phước; kế toán trưởng và phụ trách kế toán các đơn vị sử dụng ngân sách trên địa bàn huyện Ninh Phước.

Công chức Kho bạc Nhà nước Ninh Phước phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu được thông tin thông tin sơ lược kết quả hoạt động của Kho bạc Nhà nước Ninh Phước tám tháng đầu năm 2024 và phương hướng nhiệm vụ trong năm 2024; kết quả đánh giá sự hài lòng của khách hàng đợt 1 năm 2024; một số lưu ý trong công tác kiểm soát, thanh toán các khoản chi thường xuyên qua Kho bạc Nhà nước. Đồng thời, phổ biến một số điểm mới theo Thông tư số 17/2024/TT-BTC ngày 14/3/2024 của Bộ Tài chính; điểm mới của Luật Luật Đấu thầu số 43/2013/QH. Phổ biến một số lỗi, sai sót thường gặp; nhận diện một số rủi ro và cảnh báo… 

Cũng tại Hội nghị, đồng chí Hồ Văn Thời - Giám đốc Kho bạc Nhà nước Ninh Phước cho biết: Hội nghị với mục đích phổ biến, triển khai điểm mới của các văn bản mới có liên quan đến kiểm soát chi qua kho bạc nhà nước. Những vấn đề cần lưu ý trong quá trình kiểm soát thanh toán các khoản chi thường xuyên và chi đầu tư công, chương trình mục tiêu quốc gia. Trao đổi những vấn đề còn vướng mắc về chuyên môn nghiệp vụ, về tinh thần thái độ phục vụ của cán bộ công chức Kho bạc Nhà nước Ninh Phước nhằm tạo sự thấu hiểu, sự đồng thuận của các đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước trong quá trình giao dịch, góp phần nâng cao hơn nữa sự đánh giá tích cực của các đơn vị giao dịch trong các cuộc khảo sát, đánh giá sự hài lòng của khách hàng do kho bạc trung ương

Đơn vị xã Phước Thái kiến nghị tại Hội nghị

Hội nghi đã nghe một số ý kiến của khách hàng về các vướng mắc, chưa rõ trong kiểm soát chi đầu tư XDCB về công tác bảo lãnh tạm ứng, bảo lãnh bảo hành công trình, việc gửi bảng xác định khối lượng thanh toán qua từng đợt thanh toán; việc hạch toán, điều chỉnh mã tính chất nguồn kinh phí nguồn cải cách tiền lương (mã nguồn 14 còn tồn các năm trước chuyển sang), kiến nghị bổ sung chứng từ mức rút bổ sung cân đối và bổ sung có mục tiêu gửi theo hình thức giao dịch điện tử qua Trang thông tin dịch vụ công của kho bạc Nhà nước……. Các ý kiến, vướng mắc được các phòng nghiệp vụ Kho bạc Nhà nước Ninh Thuận; chuyên viên phụ trách chuyên môn của Kho bạc Nhà nước Ninh Phước giải đáp, hướng dẫn ngay tại hội nghị.

Đồng chí Lê Trung Nam - Phó Giám đốc Kho bạc Nhà nước Ninh Thuận phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Lê Trung Nam - Phó Giám đốc Kho bạc Nhà nước Ninh Thuận mong muốn: Lắng nghe nhiều ý kiến từ các đơn vị sử dụng ngân sách để biết được khó khăn, vướng mắc và nhu cầu chính đáng của đơn vị để kịp thời hỗ trợ, giải quyết. Đồng chí mong rằng Kho bạc Ninh Phước ngày càng phát huy hơn nữa những mặt tích cực, xem khách hàng là trung tâm, tận tâm hướng dẫn khách hàng, tránh việc từ chối hồ sơ chứng từ nhiều lần, mối quan hệ giữa kho bạc Ninh Phước và khách hàng ngày càng gắn kết, phối hợp ngày càng nhịp nhàng góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Kết thúc hội nghị, đồng chí Hồ Văn Thời, giám đốc Kho bạc Nhà nước Ninh Phước mong rằng những thông điệp được chuyển tải đến quý khách hàng tại Hội nghị sẽ được thực hiện một cách tốt nhất trong thời gian tới để công tác quản lý tài chính tại các đơn vị sử dụng ngân sách ngày càng đi vào nế nếp, để kỷ luật, kỷ cương tài chính được tuân thủ một cách triệt để, nghiêm túc. Với mục tiêu xem khách hàng là trung tâm, Kho bạc Ninh Phước luôn cố gắng nổ lực, từng bước nâng cao sự hài lòng của khách hàng. Kho bạc Nhà nước Ninh Phước rất mong nhận được sự cảm thông, chia sẻ của đơn vị và phối hợp ngày càng tốt hơn trong thời gian tới nhằm hoàn thành nhiệm vụ chính trị chung của địa phương. Với tinh thần làm việc tập trung, nghiêm túc, Hội nghị khách hàng năm 2024 của KBNN Ninh Phước đã được tổ chức thành công, đúng tiến độ, nội dung đã đề ra./.

Hồng Phúc