Ninh Phước: Ngân hàng chính sách xã hội huyện tạo việc làm cho hơn 370 lao động từ nguồn vốn hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm

Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện luôn chủ động phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác tăng cường công tác tuyên truyền trước, trong và sau khi cho vay về mục tiêu của chương trình cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm, tạo điều kiện cho thanh niên dám nghĩ dám làm, phát huy vai trò xung kích của thanh niên, nhất là phong trào khởi nghiệp lập nghiệp từng bước khẳng định nỗ lực của bản thân trong lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình.

Trong 8 tháng đầu năm 2024, các tổ chức Hội Đoàn thể nhận ủy thác cấp xã tham gia trong việc họp bình xét vay vốn tại các Tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) nắm bắt kỹ thông tin người lao động có nhu cầu vay vốn NHCSXH đảm bảo chưa có việc làm và chưa tham gia Bảo hiểm xã hội. Trên cơ sở chỉ tiêu Ban đại diện tỉnh giao, NHCSXH huyện Ninh Phước đã chủ động phối hợp với Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn cùng các tổ chức Hội Đoàn thể nhận ủy thác thực hiện cho vay hoàn thành chỉ tiêu giao. Kết quả thực hiện đến 10/9/2024, lũy kế doanh số cho vay 375 lao động/21,8 tỷ đồng, doanh số thu nợ 14,4 tỷ đồng. Tổng dư nợ 132,8 ty3ng đồng/2.909 lao động, tăng 7,4 tỷ đồng so với đầu năm.

Trong thời gian tới, NHCSXH huyện Ninh Phước tiếp tục phối hợp cùng các tổ chức Hội Đoàn thể nhận ủy thác tăng cường công tác tuyên truyền Chương trình cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm xem là “đòn bẩy” tiếp sức người lao động, nhất là người lao động chưa có việc làm ổn địnhgóp phần giảm tỷ lệ thất nghiệp, từ đó tạo đòn bẩy cho người lao động mở rộng sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội tại địa phương. Chính vì thế, các hộ dân có nhu cầu vay vốn sẽ được tổ tiết kiệm và vay vốn ở địa phương bình xét với sự tham gia của các hội, đoàn thể địa phương. Các hồ sơ, thủ tục gọn nhẹ, tạo điều kiện tối đa để người dân được vay vốn”. Từ đó, xuất hiện nhiều điển hình về phát triển kinh tế cho thu nhập cao, từng bước giảm nghèo bền vững. NHCSXH cũng tạo điều kiện để cho các hộ đoàn viên thanh niên vay vốn được tiếp tục vay vốn để mở rộng quy mô phát triển sản xuất, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Có thể thấy, sự quan tâm hỗ trợ của các cấp, các ngành cùng với lòng nhiệt huyết, sự quyết tâm, không ngại gian khổ, vươn lên làm giàu chính đáng.

Quốc Bảo