Liên đoàn Lao động huyện Ninh Phước bàn giao Nhà mái ấm công đoàn cho đoàn viên

Hưởng ứng các hoạt động chào mừng kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2024), sáng 30/8/2024, Liên đoàn Lao huyện Ninh Phước tổ chức bàn giao nhà Mái ấm công đoàn cho đoàn viên công đoàn Quảng Thị Duy thuộc công đoàn cơ sở trường TH Hoài Nhơn, xã Phước Hậu.

Căn nhà được xây dựng theo quy mô nhà cấp 4, lợp ngói, nền gạch, diện tích sử dụng 60 m2  với kinh phí xây dựng 180 triệu đồng, trong đó Công đoàn hỗ trợ 50 triệu đồng từ nguồn Quỹ “Mái ấm Công đoàn” của Liên đoàn Lao động tỉnh, số tiền còn lại từ nguồn tích lũy của gia đình, sự đóng góp giúp đỡ của người thân, bạn bè, đồng nghiệp.

Gia đình đoàn viên Quảng Thị Duy cư ngụ tại thôn Chất Thường, xã Phước Hậu, là đoàn viên công đoàn từ năm 1997, có thời gian công tác 27 năm. 06 năm trước, chồng chị bị tai nạn lao động, gãy xương vai nên không làm được việc nặng, việc làm không ổn định, hiện đang nuôi 01 con nhỏ đang đi học, thu nhập của 2 vợ chồng chỉ đủ trang trải cuộc sống. Nhà của chị được cha mẹ cho, xây từ năm 1968, diện tích 124m2, đã xuống cấp, hư hỏng, các vách tường nứt nẻ, lủng lỗ, mái ngói hư hỏng, dột nát.

Chị Duy cho biết nhờ sự hỗ trợ của Công đoàn và người thân, bạn bè, đồng nghiệp, nay chị đã có được ngôi nhà mơ ước của chính mình để ổn định cuộc sống, có nằm mơ chị cũng không nghĩ tới.

Tại chương trình, Lãnh đạo Liên đoàn Lao động huyện đã chúc mừng và nhắn nhủ, mong rằng gia đình chị Duy khi có ngôi nhà mới sẽ có thêm động lực để vươn lên vượt khó, phát triển kinh tế gia đình và hoàn thành tốt công việc. Đoàn viên Quảng Thị Duy thay mặt gia đình đã bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến các cấp công đoàn đã động viên chia sẻ, giúp đỡ để giúp gia đình đoàn viên khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống, yên tâm công tác và phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chương trình Nhà ở “Mái ấm Công đoàn” trong thời gian qua đã được Công đoàn các cấp triển khai có hiệu quả, là nguồn động viên lớn cho gia đình đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, góp phần tạo niềm tin và sự gắn bó của đoàn viên đối với tổ chức Công đoàn, số tiền hỗ trợ tuy chưa nhiều nhưng nó là động lực để từng gia đình huy động thêm từ nhiều nguồn giúp đỡ khác để xây dựng nên ngôi nhà “Mái ấm Công đoàn” giúp đoàn viên vượt qua khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống, yên tâm công tác.

Kỳ Nguyên