Đoàn Ninh Phước đạt thành tích cao tại Hội diễn nghệ thuật chúng tỉnh – năm 2024.

Chào mừng Kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng tháng Tám (19/8/1945-19/8/2024) và Quốc khánh 2/9 (2/9/1945 - 2/9/2024). Ngày 27/8, tại thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội diễn nghệ thuật quần chúng lần thứ XV - năm 2024 với chủ đề “Ninh Thuận - Khát vọng vươn cao".

Tham gia Hội diễn lần này có gần 300 nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên không chuyên đến từ 7 huyện, thành phố, Công an tỉnh, Hội Người cao tuổi tỉnh. Các đoàn đã mang đến Hội diễn gần 50 tiết mục thuộc các loại hình như: Tiểu phẩm, đơn ca, song ca, múa, hòa tấu nhạc cụ, nhảy hiện đại. Đoàn nghệ thuật quần chúng huyện Ninh Phước tham gia Hội diễn có 55 diễn viên đem theo 7 tiết mục ở tất cả các thể loại. Theo đánh giá của lãnh đạo Trung tâm VHTT và TT huyện, đoàn huyện Ninh Phước đã xây dựng các tiết mục tập trung vào các chủ đề ca ngợi Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước nói chung và tỉnh Ninh Thuận nói riêng, trên con đường đổi mới và phát triển. Trung tâm đã phân công cán bộ chuẩn bị, đầu tư khá tốt về nội dung chương trình, tiết mục để tham gia Hội diễn, những tiết mục hay nhất và đặc sắc nhất qua Hội diễn cấp huyện được lựa chọn, đồng thời bổ sung một số diễn viên, nghệ nhân để tổ chức dàn dựng thành chương trình tham gia Hội diễn.

Mỗi tiết mục của đoàn nghệ thuật quần chúng huyện Ninh Phước đều được đầu tư, luyện tập kỹ lưỡng, từ những tiểu phẩm, bài ca đến những điệu múa uyển chuyển, điệu nhảy sôi động, màn trình diễn nhạc cụ độc đáo… tất cả đều thể hiện sự sáng tạo và tâm huyết của các nghệ nhân, ca sĩ. , đã đem đến cho Hội diễn lần này những tiết mục hay để lại nhiều ấn tượng sâu sắc, cung bậc cảm xúc nhất trong lòng khán giả.

Một số hình ảnh của đoàn Ninh Phước tại hội diễn (Nguồn ảnh từ Báo NT và do Trung tâm VHTT và TT cung cấp)

Kết thúc Hội diễn, Ban Tổ chức đã trao tổng cộng 7 Huy chương Vàng; 7 Huy chương Bạc và 25 giải Khuyến khích cho các thể loại đơn ca, song ca - tam ca, tốp ca, múa, hòa tấu nhạc cụ, nhảy hiện đại và tiểu phẩm cho các đơn vị đạt giải. Đoàn nghệ thuật quần chúng huyện Ninh Phước với 2 huy chương vàng, 1 huy chương bạc và 3 giải khuyến khích. đạt giải Nhì toàn đoàn. Trong đó Huy chương vàng đã trao cho Tiểu phẩm “Thôn văn hóa 5 sao” và tiết mục “Âm vang nguồn cội” của nhóm hòa tấu nhạc cụ dân tộc Chăm; Huy chương bạc trao cho nhóm nhảy với tiết mục “Timber”; Các tiết mục Đơn ca “Tiếng đàn Ta Lư” do em Hải Hán Minh Châu trình bày; song ca “Tình làng gốm” do Văn Vậy, Thu Nhi trình bày và tốp ca bài “Thênh thang đường mới” đã được trao giải khuyến khích.

Đoàn nghệ thuật quần chúng huyện Ninh Phước tham gia Hội diễn lần này, không chỉ là sân chơi để các nghệ sĩ không chuyên thể hiện tài năng, niềm đam mê nghệ thuật, là cầu nối quan trọng để gìn giữ, phát huy bảo tồn những giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc anh em, mà đây còn là dịp để các văn nghệ sĩ được giao lưu học hỏi, thể hiện khát vọng vươn lên trong cuộc sống chung tay xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp./.

Trần Thanh Sơn