Công đoàn bộ phận Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Ninh Phước tổ chức “Bữa cơm công đoàn” cho đoàn viên công doàn và người lao động

Thực hiện văn bản số 441/CĐNHCS ngày 26/7/2024 của Công đoàn Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) về việc triển khai tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” năm 2024. Công đoàn bộ phận NHCSXH huyện tổ chức “Bữa cơn công đoàn” trong thời gian ngày 15/8/2024. Là dịp để người lao động, tổ chức công đoàn và Lãnh đạo đơn vị chia sẻ, trao đổi, tâm tình tạo nên bầu không khí đoàn kết, thấu hiểu, qua đó tạo dựng niềm tin, sự gắn bó của cán bộ đoàn viên người lao động (CBĐVNLĐ) tại chi nhánh đối với tổ chức công đoàn và NHCSXH.

“Bữa cơm Công đoàn” tại Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Ninh Phước

Nhằm chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), từ đó thu hút, tập hợp và phát triển đoàn viên, gắn kết chặt chẽ cán bộ đoàn viên người lao động (CBĐVNLĐ) với tổ chức công đoàn. “Bữa cơm Công đoàn” thể hiện được dấu ấn, vai trò của tổ chức công đoàn thông qua đối thoại, thương lượng với người sử dụng lao động cùng tổ chức triển khai nhằm thực hiện Kết luận số 03/KL-BCH ngày 18/01/2022 của Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về nâng cao chất lượng bữa ăn ca của CBĐVNLĐ. Đảm bảo bữa cơm với mức chi phí cao hơn thông qua hỗ trợ của tổ chức công đoàn; thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh thực phẩm; không ảnh hưởng đến hoạt động của đơn vị; phù hợp với điều kiện thực tế của ngành, địa phương, đơn vị. Đặc biệt quan tâm đến các CBĐVNLĐ, điều kiện khó khăn nhằm hướng tới mọi CBĐVNLĐ đều được thụ hưởng “Bữa cơm Công đoàn”.

Ban Chấp hành Công đoàn bộ phận đã phối hợp với Ban Giám đốc tổ chức bữa cơm công đoàn trong bữa ăn trưa cho người lao động tại đơn vị. Bữa cơm công đoàn trị giá 50.000 đồng/người. Nhân dịp “Bữa cơm Công đoàn” gắn với việc chia tay 01 đoàn viên công đoàn về nhận công tác tại huyện Thuận Bắc. Bữa ăn đã mang lại nhiều dinh dưỡng để đoàn viên, người lao động tăng cường sức khoẻ thực hiện tốt nhiệm vụ cơ quan, đơn vị ngày càng phát triển bền vững. Đây là hoạt động có ý nghĩa hết sức thiết thực, là dịp để tất cả đoàn viên, người lao động, lãnh đạo cơ quan tổ chức công đoàn và chi bộ chia sẻ, tâm tình trên tinh thần lắng nghe, thấu hiểu, trao đổi, qua đó, tạo niềm tin sự gắn bó của đoàn viên, người lao động với tổ chức công đoàn và cơ quan, đơn vị.

Quốc Bảo