Thị trấn Phước Dân tổ chức Lễ kỷ niệm “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2024.

Thực hiện kế hoạch số:75/KH-BCĐ ngày 10/7/2024 của Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc huyện (gọi tắt là BCĐ) về tổ chức “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2024. Chiều ngày 15/8/2023, UBND, BCĐ thị trấn Phước Dân đã tổ chức lễ kỷ niệm Ngày hội toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc năm 2024.

Quang cảnh của Lễ kỷ niệm Ngày hội toàn dân BVANTQ của thị trấn Phước Dân.

Về tham dự Ngày hội toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc (BVANTQ) năm 2024 của Thị trấn có đồng chí Trung tá Đỗ Thế Phiệt – Phó trưởng  Công an huyện; đồng chí Phú Anh Lân – Phó bí thư thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND thị trấn; đồng chí Lê Văn Phương - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND thị trấn. Về dự ngày hội còn có đại diện lãnh đạo các ban, ngành, UBMTTQVN các hội đoàn thể, ngành giáo dục và đào tạo, BCH Quân sự huyện. Tham dự còn có sự hiện diện của đại diện chỉ huy các đội nghiệp vụ của Công an huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban chấp hành Đảng ủy; Trưởng các ban, ngành, đoàn thể, Đại diện Ban giám hiệu các trường học, Trạm y tế, Bí thư chi bộ, Ban quản lý các khu phố, đại diện các chức sắc, người có uy tín, quần chúng nhân dân và lực lương bảo đảm ANTT tại trên địa bàn thị trấn cũng về tham dự buổi lễ.

Trong diễn văn khai mạc, đồng chí Lê Văn Phương – Chủ tịch UBND thị trấn – Trưởng BCĐ đã ôn lại truyền thống 79 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng Công an nhân dân Việt Nam. Thành tích nổi bật của phong trào "Toàn dân bảo vệ ANTQ" của thị trấn trong thời gian qua. Việc tổ chức “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” được tập trung hướng về cơ sở, khu dân cư là tạo điều kiện cho đông đảo cán bộ, đảng viên, công nhân viên, học sinh và các tầng lớp nhân dân được trực tiếp tham gia, góp phần xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc ngay từ cơ sở....

Đồng chí Đỗ Thế Phiệt – Phó trưởng Công an huyện phát biểu chỉ đạo tại Lễ kỷ niệm Ngày hội toàn dân BVANTQ của thị trấn.

Thiếu tá Trần Ngọc Huy – Phó Trưởng Công an thị trấn đã báo cáo kết quả công tác xây dựng phong trào trong thời gian qua.  7 tháng đầu năm 2024, BCĐ thị trấn đã tăng cường công tác chỉ đạo, cùng với hưởng ứng, tham gia tích cực của các ngành, đoàn thể đã thúc đẩy phong trào toàn dân BVANTQ phát triển rộng khắp, huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, các tầng lớp Nhân dân tham gia phong trào toàn dân BVANTQ, góp phần làm chuyển biến tích cực tình hình ANTT tại địa phương.

Đồng chí Lê Văn Phương - Chủ tịch UBND, trưởng BCĐ phong trào toàn dân BVANTQ của thị trấn Phước Dân phát biểu khai mạc.

Nhiều chủ trương lớn đã được chỉ đạo triển khai thực hiện đối với công tác xây dựng phong trào toàn dân BVANTQ của Đảng, Nhà nước và địa phương; các ban, ngành, đoàn thể đã chủ động phối hợp thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, cảnh giác trước những luận điệu sai trái của các thế lực thù địch lợi dụng tình hình dịch bệnh; chủ động phòng, ngừa đấu tranh, ngăn chặn hoạt động của các loại tội phạm, tích cực tham gia xây dựng phong trào toàn dân BVANTQ.

Phát biểu hưởng ứng của đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lan – Chủ tịch Ủy ban MTTQVN thị trấn.

Các mô hình tự quản về ANTT tiếp tục được xây dựng, duy trì, hoạt động hiệu quả, nổi bật là mô hình “Đội xung kích về ANTT”; duy trì 73 tổ tự quản về ANTT ở 15 khu phố; Mô hình tộc họ tự quản về ANTT ở các khu phố đồng bào dân tộc Chăm sinh sống được nhân rộng trên địa bàn đã góp phần giảm thiểu các hoạt động phạm tội, đồng thời là phương tiện để truy vết đối tượng thực hiện hành vi vi phạm pháp luật phục vụ công tác điều tra xử lý của lực lượng Công an. Các mô hình “Camera an ninh “ với 26 camera, trường học an toàn về ANTT, TTATGT, PCCC; các tổ liên gia về PCCC được duy trì và củng cố.

Chương trình chào mừng do Đội văn nghệ Đoàn thanh niên thị trấn.

Công tác tuyên truyền qua không gian mạng tiếp tục phát huy hiệu quả tích cực, góp phần tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, cung cấp thông tin chính thống giúp định hướng dư luận vừa là kênh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch của các đối tượng xấu, đồng thời thông qua mạng xã hội Nhân dân đã cung cấp nhiều thông tin quan trọng phục vụ công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn thị trấn. Lực lượng ANTT ở cơ sở được thành lập ở 15 khu phố với 75 thành viên là lực lượng tích cực cùng công an thị trấn thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT, TTATGT phòng chống tội phạm, phòng chống thiên tai tại địa bàn khu phố.

Sau tham luận của những điển hình trong phong trào, và phát biểu hưởng ứng của Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn. Đồng chí Đỗ Thế Phiệt – Phó trưởng CA huyện Ninh Phước và đòng chí Phú Anh Lân – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy đã phát biểu  chỉ đạo biểu dương những thành tích mà Nhân dân và lực lượng Công an thị trấn đã đạt được trong thời gian qua. Các đồng chí đề nghị BCĐ thị trấn cần tập trung xây dựng, củng cố phong trào ở các địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh, trật tự, vùng đồng bào dân tộc, tôn giáo, trong cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục; đổi mới hình thức, biện pháp xây dựng phong trào phù hợp với tình hình, nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự của địa phương, đơn vị; thực hiện có hiệu quả các chương trình, quy chế, kế hoạch phối hợp giữa các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể về công tác bảo đảm an ninh, trật tự; xây dựng lực lượng chuyên trách và lực lượng nòng cốt xây dựng phong trào toàn dân BVANTQ trong sạch, vững mạnh. Tổ chức các hoạt động dân vận của lực lượng Công an nhân dân kết hợp với giáo dục truyền thống, tri ân, đền ơn, đáp nghĩa, xóa đói, giảm nghèo, quan tâm động viên lực lượng nòng cốt bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở và quần chúng trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo vệ an ninh trật tự,... Kịp thời biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến đã có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân BVANTQ; phổ biến và nhân rộng những điển hình tiên tiến, kinh nghiệm hay, cách làm tốt nhằm từng bước tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác xây dựng phong trào tại cơ sở....

Tiếp tục thực hiện Kết luận số 44-KL/TW ngày 22/01/2019 của Ban Bí thư về việc tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 09-CT/TW của Ban Bí thư khóa XI về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới; Quyết định số 521/QĐ-TTg ngày 13/6/2005 của Thủ tướng Chính phủ về "Ngày hội toàn dân BVANTQ"; các Nghị quyết, Kết luận, Nghị định của Đảng, Chính phủ; Chương trình công tác trọng tâm xây dựng phong trào toàn dân BVANTQ  năm 2024 của Bộ Công an... Luôn phát huy tinh thần cảnh giác, kiên quyết đấu tranh với các loại tội phạm, làm thất bại chiến lược "diễn biến hòa bình" của các thế lực thù địch, bảo vệ vững chắc an ninh trật tự của địa phương.

Các tập thể được Chủ tịch UBND thị trấn Phước Dân tặng giấy khen vì có thành tích trong hoạt động thể thao chào mừng Ngày hội  toàn dân BVANTQ.

Các tập thể và cá nhân được Chủ tịch UBND thị trấn Phước Dân tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào toàn dân BVANTQ.

Kết thúc buổi lễ Chủ tịch UBND thị trấn đã tặng giấy khen cho 03 tập thể và 07 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong thời gian qua ./.

Trần Thanh Sơn