Ngân hàng chính sách xã hội huyện tổ chức họp giao ban quý II năm 2024

Sáng ngày 09/7, Ban đại diện-Hội đồng quản trị Ngân hàng chính sách xã hội huyện tổ chức phiên họp thường kỳ để đánh giá kết quả hoạt động quý II và đề ra nhiệm vụ, giải pháp quý III năm 2024. Về dự có ông Lê Minh Lộc – Phó Giám đốc phụ trách chi nhánh, ông Ngô Khánh – Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng chính sách xã hội huyện chủ trì hội nghị. 

Trong 06 tháng năm 2024, Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện đã tích cực phối hợp với các phòng, ban ngành, Hội, đoàn thể và chính quyền địa phương tổ chức triển khai thực hiện tốt các chương trình tín dụng chính sách và các nhiệm vụ trọng tâm được đề ra. Tính đến cuối tháng 6/2024, tổng nguồn vốn tín dụng đạt hơn 811 tỷ đồng, tăng 58 tỷ 264 triệu đồng so với đầu năm; tổng dư nợ từ các chương tình tín dụng hơn 809 tỷ đồng, tăng 56 tỷ so với đồng năm; doanh số cho vay hơn 140 tỷ 708 triệu đồng, với 3.438 lượt hộ nghèo, cận nghèo, hộ mới thoát nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn để đầu tư sản xuất, kinh doanh, đảm bảo an sinh xã hội...

Trong quý III, Ban đại diện-Hội đồng quản trị Ngân hàng chính sách xã hội huyện tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao nhận thức của hộ vay về quyền và nghĩa vụ khi vay vốn, đảm bảo hộ vay có trách nhiệm sử dụng vốn vay đúng mục đích, có hiệu quả và trả nợ đúng kỳ hạn. Đẩy mạnh công tác huy động tiền gửi của tổ chức cá nhân và huy động tiết kiệm thông qua tổ tiết kiệm và vay vốn. Rà soát các chỉ tiêu kế hoạch tín dụng được giao và nhu cầu tăng thêm các chương trình có nhu cầu để trình Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh báo cáo Trung ương bổ sung thêm. Đồng thời, tích cực thu hồi vốn đến hạn các chương trình để cho vay quay vòng…/.

Thu Loan