UBND xã An Hải tổ chức Lễ công bố Quyết định công nhận thôn Long Bình 1, đạt chuẩn “Thôn nông thôn mới kiểu mẫu” năm 2023.

Chiều ngày 13/6/2024, Tại trụ sở Ban quản lý thôn Long Bình 1. UBND xã An Hải long trọng tổ chức Lễ công bố quyết định công nhận thôn Long Bình 1, đạt chuẩn “Thôn nông thôn mới kiểu mẫu” năm 2023. Tham dự có đồng chí Huỳnh Tuấn Anh - Phó Trưởng Phòng Nông nghiệp phát triển nông thôn huyện; Đồng chí Nguyễn Thị Phương Ngọc – Huyện ủy viên - Bí thư Đảng ủy xã; Đồng chí Trương Thị Phương Trang - Chủ tịch UBND xã kiêm Trưởng Ban quản lý CTMTQG xã; các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã; các đồng chí trong Ban quản lý CTMTQG xây dựng NTM xã; các đồng chí cán bộ công chức xã; Bí thư chi bộ, Trưởng thôn, Trưởng ban công tác mặt trận thôn; cùng những gương điển hình tiêu biểu - những người đại diện cho các tầng lớp Nhân dân, doanh nghiệp đã đóng góp công sức của mình vào thành tựu chung của thôn Long Bình 1 trong thời gian qua.

Xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ chính trị từ xã đến thôn, cần phát huy sức mạnh đoàn kết một lòng của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của Nhân dân, xây dựng nông thôn mới là một chủ trương có tính chiến lược của Đảng và Nhà nước nhằm xây dựng nông thôn đảm bảo nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân;

Qua một thời gian nỗ lực, Đảng ủy, chính quyền, đoàn thể và Nhân dân xã An Hải nói chung, Chi bộ, BQL các thôn và các tổ chức CT- XH đã có nhiều cố gắng, nỗ lực vươn lên và đạt được những thành tích đáng tự hào, nhất là việc huy động nguồn lực đóng góp của Nhân dân để đầu tư theo cơ chế đặc thù nhà nước và Nhân dân cùng xây dựng nông thôn mới. Các công trình giao thông nông thôn, kênh mương nội đồng được đầu tư xây dựng đã tạo điều kiện cho bà con nông dân phát triển sản xuất, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh hoạt động và phát triển, góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập của Nhân dân; tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên được nâng lên, thu nhập bình quân đầu người đạt theo quy định; hộ nghèo trong thôn giảm đáng kể theo từng năm, các tiêu chí khác đều đảm bảo đạt theo bộ tiêu chí Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới kiểu mẫu. Với những thành tích và kết quả đó; năm 2024 UBND huyện Ninh Phước đã ban hành Quyết định 507 ngày 02/05/2024 công nhận thôn Long Bình 1 đạt chuẩn “Thôn nông thôn mới kiểu mẫu” năm 2023. Đây thực sự là niềm vinh dự, niềm tự hào của Đảng bộ, Chính quyền và các đoàn thể xã An Hải nói chung và thôn Long Bình 1 nói riêng.

 

Phát biểu tại buổi Lễ đồng chí Trương Thị Phương Trang - Chủ tịch UBND xã kiêm Trưởng Ban quản lý CTMTQG xã ghi nhận những kết quả mà thôn Long Bình 1 đã đạt được thời gian qua. Đồng thời kêu gọi cán bộ và nhân dân thôn Long Bình 1 tiếp tục duy trì những kết quả đã được và tiếp tục phát huy để giữ vững các tiêu chí thôn nông thôn mới kiểu mẫu nhằm góp phần chung tay cùng với xã An Hải xây dựng thành công xã nông thôn mới kiểu mẫu trong năm 2025.

 

 

Tại buổi Lễ công bố UBND huyện đã khen thưởng cho 01 tập thể và 04 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới. Bên cạnh đó, UBND xã cũng đã khen thưởng cho 01 tập thể và 04 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phong trào xây dựng nông thôn mới./.  

Cao Thắng