HĐND tỉnh, huyện nhiệm kỳ 2021-2026 tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 tại xã Phước Thái.

Thực hiện thông báo liên tịch số 62/TBLT-HĐND-MTTQ huyện ngày 30/5/2024 về việc tổ chức tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XI và HĐND huyện khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026.

Sáng ngày 13/6/2024, tại Hội trường UBND xã Phước Thái, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã phối hợp với HĐND, UBND xã Phước Thái tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 của HĐND tỉnh khóa XI và HĐND huyện khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri

Dự buổi tiếp xúc cử tri, về phía tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm có: ông Phạm Văn Binh -TUV, Giám đốc Sở Lao động Thương binh và xã hội tỉnh; bà Nguyễn Phạm Bảo Ngọc - Phó Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh. Tổ đại biểu HĐND huyện gồm có: bà La Thoại Như Trang - Phó Ban Dân tộc HĐND tỉnh; ông Lộ Anh Tuấn, Trưởng Ban Dân tộc huyện. Tham dự buổi tiếp xúc cử tri, có các đồng chí lãnh đạo xã cùng các đồng chí trong Ban Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMT và các ban ngành, đoàn thể, Bí thư chi bộ, ban quản lý các thôn, trường học và với 60 cử tri trên địa bàn xã Phước Thái.

Bà Nguyễn Phạm Bảo Ngọc, Phó Ban VH-XH HĐND tỉnh báo cáo tại buổi tiếp xúc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc cử tri được nghe bà Nguyễn Phạm Bảo Ngọc - Phó Ban VH-XH HĐND tỉnh đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh thông tin đến cử tri dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thường lệ giữa năm 2024; kết quả giải quyết, trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 15; tiếp thu, tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đại diện tổ đại biểu HĐND huyện khóa X, ông Lộ Anh Tuấn, Trưởng Ban Dân tộc huyện thông báo đến cử tri báo cáo kết quả nội dung kỳ họp thứ 13, HĐND huyện khóa X; thông báo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 HĐND huyện khóa XI; thông báo kết quả giải quyết, trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thường lệ cuối năm 2023; tiếp thu, tổng hợp và phản ánh các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Ông Lộ Anh Tuấn, Trưởng Ban Dân tộc huyện báo cáo tại buổi tiếp xúc cử tri.

Sau khi nghe báo cáo của đại biểu HĐND tỉnh, trên tinh thần tập trung dân chủ, cử tri xã Phước Thái đã kiến nghị đến HĐND tỉnh, HĐND huyện về các vấn đề như sau: các cấp các ngành cần quan tâm bố trí vốn để đưa kế hoạch đầu tư kiên cố hóa kênh mương cấp 2 thôn Đá Trắng; kiến nghị sớm tu sửa tuyến đường tỉnh lộ 709b vì một số đoạn hư hỏng nặng; cần quan tâm bố trí danh mục và kinh phí làm rào chắn dọc tuyến Kênh Nam, vì đoạn này rất nguy hiểm cho các em học sinh trường Tiểu học Hoài Trung và Trường THCS Đổng Dậu trong vấn đề đuối nước, kiến nghị sớm tu sửa cầu thôn Tà Dương, vì cầu đã xuống cấp; cần có cơ chế, chính sách đặc thù tăng mức hỗ trợ chế độ sinh hoạt phí đối với không chuyên trách thôn Tà Dương…….

Ông Lưu Văn Tuấn - Chủ tịch UBND xã trả lời ý kiến cử tri tại buổi tiếp xúc.

Bà La Thoại Như Trang - Phó Ban Dân tộc HĐND tỉnh thay mặt các tổ đại biểu HĐND tỉnh và Huyện phát biểu với cử tri tại buổi tiếp xúc.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri xã Phước Thái đã được lãnh đạo các ngành huyện và ủy ban nhân dân xã đã giải trình trực tiếp tại hội trường, những ý kiến, kiến nghị vượt quá thẩm quyền được đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện ghi nhận chuyển đến các cơ quan chuyên môn có liên quan xem xét giải quyết và sẽ trả lời cho cử tri trong đợt tiếp xúc cử tri sau./.

Thạch Ngọc Gọn