Đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri tại xã Phước Hữu

         

Chiều ngày 12/6/2024 Tổ đại biểu HĐND tỉnh (tổ số 9) gồm các ông Phạm Văn Binh, Lê Thanh Hùng, bà Nguyễn Phạm Bảo Ngọc; tổ đại biểu HĐND huyện (tổ số 2) gồm bà Phan Thị Hạnh, ông Phạm Văn Thể đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Phước Hữu.  Dự buổi tiếp xúc cử tri còn có lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN, các Hội, đoàn thể và trên 50 cử tri trên địa bàn xã.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh, huyện đã thông báo tới cử tri xã Phước Hữu kết quả sau kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh và kết quả kỳ họp thứ 13 HĐND huyện.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Phước Hữu đã kiến nghị đến HĐND tỉnh, huyện về các vấn đề: Đầu tư xây dựng mới công trình đường giao thông liên xã (từ cầu Ma Ram đến Cổng làng thôn Hữu Đức, từ thôn La Chữ đến thôn Hậu Sanh) vì đoạn đường này xuống cấp rất nhiều làm ảnh hưởng đến người và phương tiện tham gia giao thông; Bờ kè sông Lu (thôn Mông Đức) được cử tri ý kiến nhiều lần nhưng các cơ quan chức năng chưa thực hiện; Chế độ hỗ trợ Bảo hiểm xã hội cho những người hoạt động không chuyên trách cấp xã, thôn. Một trong những nội dung mà cử tri xã Phước Hữu quan tâm nhiều nhất là chế độ Bảo hiểm y tế cho người đồng bào dân tộc thiểu số tại Nghị định 75/2023/NĐ-CP ngày 19/10/2023 của Chính phủ, các cấp triển khai còn nhiều bất cập,…

Sau khi lắng nghe các ý kiến kiến nghị của cử tri, thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, huyện, ông Phạm Văn Binh – Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội đã giải trình một số nội dung thuộc thẩm quyền. Các ý kiến vượt thẩm quyền, Tổ đại biểu HĐND tỉnh, huyện sẽ tổng hợp, báo cáo HĐND tỉnh, huyện trong kỳ họp sắp tới.

Hán Văn Thư