Các trường tiểu học thuộc thị trấn Phước Dân tưng bừng Lễ tổng kết năm học.

Trong bầu không khí tràn đầy niềm hân hoan và phấn khởi của học sinh cả nước kết thúc năm học, đón mùa hè sôi động, từ ngày 22/5 đến ngày 28/5, các trường học trên địa bàn thị trấn Phước Dân đã tổ chức Lễ tổng kết năm học 2023-2024.

Năm học 2023 – 2024, thị trấn Phước Dân có 2 trường mầm non, 6 trường tiểu học, 3 trường trung học cơ sở và 2 trường trung học phổ thông. Trong năm học qua, các trường tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả việc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu phát triển của xã hội và hội nhập quốc tế; tổ chức bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên về đổi mới phương pháp giảng dạy, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý và dạy học.

Lễ Tổng kết năm học tại các trường được làm trang trọng.

Ngành Giáp dục và Đào tạo đã chỉ đạo các trường tăng cường phối hợp với cha mẹ học sinh nắm bắt tâm tư nguyện vọng của học sinh, kịp thời tư vấn, động viên giúp các em ổn định tâm lý, chuyên tâm học tập để đạt hiệu quả cao. Triển khai phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, các trường đã xây dựng kế hoạch cụ thể cho từng hoạt động giáo dục; giảm tải, điều chỉnh chương trình học cho phù hợp với trình độ, năng lực cho học sinh nhưng vẫn đảm bảo khối lượng kiến thức. Bên cạnh đó, các hoạt động văn hóa, thể thao, các cuộc thi kiến thức do thị trấn tổ chức và công tác thi đua khen thưởng cũng được chú trọng. Trong năm học 2023-2024, Học sinh của thị trấn Phước Dân đã đạt được một số thành tích đáng tự hào. Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, thị trấn đã có 8 em đoạt giải, trong đó: Có 7 học sinh của trường THCS Trương Định và 1 học sinh của trường THPT An Phước.

Trao thưởng cho giáo viên và học sinh có thành tích xuất sắc..

Với 6 trường tiểu học, Thị trấn là đơn vị có nhiều trường tiểu học nhất huyện. năm học này có 2.864 học sinh; học sinh được lên lớp thẳng 2.841 em, đạt tỷ lệ 99,2%, trong đó học sinh đạt danh hiệu Xuất sắc là 1.039 em, đạt tỷ lệ 36,5%; số học sinh Tiêu biểu là 649 em, đạt tỷ lệ 22,8%.

Khen thưởng cho học sinh giỏi cấp tỉnh.

Anh Phan Đình Huy – nhà tài trợ Cú Đấm Thép TV trao học bổng cho học sinh.

Tại Lễ tổng kết, các trường tiểu học đã tổ chức tuyên dương, khen thưởng nhằm ghi nhận và kịp thời động viên các em học sinh đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2023-2024, với tổng gia trị 165.466.950 đồng được trích từ ngân sách nhà trường, quỹ hỗ trợ giáo dục, quỹ khuyến học và từ nguồn xã hội hóa. Trong dịp này, Hội Khuyến học thị trấn cũng đã vận động được 22 suất học bổng từ nhà tài trợ Cú Đấm Thép TV, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng trao cho các em có thành tích học tập xuất sắc nhất và những em học sinh nghèo vượt khó. Đồng thời Hội Khuyến học thị trấn cũng đã biểu dương và khen thưởng cho những em học sinh đạt  giải học sinh giỏi cấp tỉnh.

Trần Thanh Sơn