Xã Phước Thuận tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tín dụng chính sách xã hội năm 2023.

Chiều ngày 03/01/2024, Ủy ban nhân dân xã Phước Thuận tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tín dụng chính sách xã hội năm 2023. Về dự Hội nghị có Ông Trần Quốc Bảo – Phó Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội huyện; Ông Huỳnh Ngọc Du – HUV, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã – chủ trì hội nghị; đại diện các ban ngành, đoàn thể, Trưởng BQL các thôn, Tổ rà soát và xử lý nợ vốn vay NHCSXH xã và các tổ trưởng tổ vay vốn.

Trong năm doanh số cho vay đạt 25,4tỷ đồng; doanh số thu nợ 14 tỷ đồng. Tổng dư nợ cho vay các chương trình tín dụng trên địa bàn xã Phước Thuận là 68,6tỷ đồng/2.006 hộ đang còn dư nợ, tăng 19,57 tỷ đồng so với đầu năm; Toàn xã có 37 tổ TK&VV: trong đó có 26 tổ tốt, 8 tổ khá và 03 tổ trung bình, không có tổ yếu; chất lượng hoạt động tín dụng chính sách tại xã đến cuối năm 2023 chất lượng hoạt động tín dụng chính sách tại xã đạt 93,03 điểm, xếp loại tốt. Các nguồn vốn chính sách ưu đãi đến kịp thời, các hộ nghèo có điều kiện để phát triển sản xuất, cải thiện cuộc sống, góp phần làm giảm tỷ lệ hộ nghèo của địa phương. Bên cạnh đó, do tình hình giá cả nông sản và giá cả vật nuôi bấp bênh kéo dài dẫn đến sản xuất, thu nhập giảm ảnh hưởng đến khả năng trả nợ của khách hàng.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ tín dụng chính sách xã hội năm 2024, Chủ tịch UBND xã đề nghị tập trung một số nhiệm vụ trọng tâm sau: (1) tiếp tục tham mưu cho cấp ủy Đảng thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 40-CT/TW, Kết luận số 06-KL/TW của Ban Bí thư về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội; (2) thực hiện đầy đủ, kịp thời các chủ trương, chính sách về hoạt động tín dụng chính sách xã hội của Hội đồng quản trị, các văn bản của cấp trên; (3) thường xuyên rà soát đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ mới thoát nghèo, hộ có mức sống trung bình, thực hiện bình xét giải ngân kịp thời các nguồn vốn đã thu hồi, hoàn thành nguồn vốn giải ngân trong năm 2024; (4) tiếp tục tăng cường công tác thu lãi, phấn đấu tỷ lệ thu lãi tháng đạt 100% trở lên, tỷ lệ số hộ nộp lãi tháng đạt trên 98%; (5) phấn đấu đến cuối năm đạt 100% chỉ tiêu huy động vốn thị trường, huy động tiết kiệm hộ vay thông qua tổ TK&VV; (6) chỉ đạo Tổ đôn đốc thu hồi nợ phối hợp với ngân hàng thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng chính sách xã hội; (7) đôn đốc người vay trả nợ, trả lãi ngân hàng đầy đủ, đúng hạn và đặc biệt quan tâm kiện toàn các Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn.

Tại Hội nghị, UBND xã cũng đã khen thưởng 01 tập thể và 8 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác quản lý vốn và hoạt động nhận ủy thác năm 2023.

Huy Cường