CÔNG AN HUYỆN NINH PHƯỚC PHÁT HIỆN, XỬ LÝ ĐỐI TƯỢNG HOẠT ĐỘNG CHO VAY NẶNG LÃI VỚI LÃI SUẤT TỪ 240%/NĂM ĐẾN 432%/NĂM TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN

Thực hiện Kế hoạch mở đợt cao điểm đấu tranh phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tín dụng đen, Công an huyện Ninh Phước đã tăng cường công tác nắm tình hình, phát hiện và đấu tranh, xử lý các đối tượng hoạt động tín dụng đen trên địa bàn.

Sáng ngày 16/11/2023, em V.T.N.T trú xã Phước Hải, huyện Ninh Phước đến trình báo cơ quan Công an về việc có đối tượng đến nhà đòi tiền nợ của mẹ em và còn có hành vi đánh em T. Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Ninh Phước đã phối hợp Công an xã Phước Hải tiến hành xác minh, đưa đối tượng và mời những người liên quan về làm việc.

Qua công tác điều tra, cơ quan Công an xác định đối tượng là Trần Văn Hay, SN: 1975 trú tại Khu phố 9, P. Phước Mỹ, Tp. Phan Rang - Tháp Chàm có hoạt động cho vay nặng lãi trên địa bàn dưới hình thức cho vay tiền góp theo ngày với lãi suất từ 240%/năm đến 432%/năm.

Đối tượng cho vay nặng lãi tại cơ quan Công an

 Theo kết quả điều tra ban đầu, cơ quan Công an xác định đối tượng đã cho 28 người dân trên địa bàn huyện Ninh Phước và Tp. Phan Rang - Tháp Chàm vay với tổng số tiền khoảng 600 triệu đồng, thu lời bất chính trên 100 triệu đồng.

 Khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng, cơ quan Công an đã phát hiện, tạm giữ nhiều giấy tờ, sổ sách ghi chép về việc cho vay tiền, điện thoại di động và tiền.

Giấy tờ liên quan đến việc cho vay nặng lãi của đối tượng

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Ninh Phước tiếp tục tập trung điều tra, xác minh để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật./.

Văn Liêu