Thanh niên lập nghiệp từ nguồn vốn hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm

Dám nghĩ dám làm, phát huy vai trò xung kích của thanh niên, nhất là phong trào khởi nghiệp lập nghiệp, với 50 triệu đồng vốn vay từ Phòng giao dịch NHCSXH huyện Ninh Phước, anh Nguyễn Văn Khánh ở Khu phố 4, thị trấn Phước Dân đã từng bước khẳng định những nỗ lực của bản thân trong lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình và trở thành tấm gương điển hình về thanh niên làm kinh tế giỏi của Đoàn Thanh niên thị trấn Phước Dân.

            Anh Nguyễn Văn Khánh, Khu phố 4 thị trấn Phước dân vay vốn hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm

Sau khi được Đoàn Thanh niên thị trấn Phước Dân tạo điều kiện về nguồn vốn vay tại NHCSXH huyện Ninh Phước, anh Nguyễn Văn Khánh đã mạnh dạn vay vốn NHCSXH với số tiền 50 triệu đồng để cải tạo chuồng trại, mua 20 con dê sinh sản về nuôi. Nhờ sự cần cù, chịu khó, cần mẫn chăm sóc, ban đầu chỉ có 20 con dê giống, đến nay, gia đình anh duy trì nuôi với tổng số trên 40 con dê sinh sản và đang mở rộng đầu tư thêm chăn nuôi bò. Anh Nguyễn Văn Khánh cho biết: “Sau khi được vay vốn NHCSXH, đến nay, kinh tế gia đình cũng ổn định, thu nhập được nâng lên”.

Ông Trần Quốc Bảo – Phó Giám đốc NHCSXH huyện Ninh Phước cho biết “Chương trình cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm là “đòn bẩy” tiếp sức người lao động, nhất là người lao động chưa có việc làm ổn định, góp phần giảm tỷ lệ thất nghiệp, từ đó tạo đòn bẩy cho người lao động mở rộng sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội tại địa phương. Chính vì thế, các hộ dân có nhu cầu vay vốn sẽ được tổ tiết kiệm và vay vốn ở địa phương bình xét với sự tham gia của các hội, đoàn thể địa phương. Các hồ sơ, thủ tục gọn nhẹ, tạo điều kiện tối đa để người dân được vay vốn”. Từ đó, xuất hiện nhiều điển hình về phát triển kinh tế cho thu nhập cao, từng bước giảm nghèo bền vững. Tuy nhiên, để tạo điều kiện cho thanh niên có thêm nguồn vốn đầu tư vào phát triển kinh tế, Bí thư đoàn thị trấn Phước Dân kiến nghị: Mong muốn sắp tới các cấp, các ngành quan tâm, đặc biệt là NHCSXH cũng tạo điều kiện để cho các hộ đoàn viên thanh niên vay vốn được tiếp tục vay vốn để mở rộng quy mô phát triển sản xuất, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Có thể thấy, sự quan tâm hỗ trợ của các cấp, các ngành cùng với lòng nhiệt huyết, sự quyết tâm, không ngại gian khổ, vươn lên làm giàu chính đáng của đoàn viên Nguyễn Văn Khánh đã khẳng định được tinh thần dám nghĩ, dám làm của tuổi trẻ, xứng đáng là tấm gương điển hình cần được nhân rộng.

Quốc Bảo – NHCSXH