NHCSXH huyện Ninh Phước đã xử lý gia hạn nợ gần 8 tỷ đồng để tháo gỡ khó khăn cho khách hàng bị thiệt hại bởi dịch Covid-19

Đến 31/8/2021, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đã phối hợp với chính quyền địa phương, các tổ chức Hội, đoàn thể nhận ủy thác các xã, thị trấn cùng Tổ tiết kiệm vay vốn thực hiện các giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng bị thiệt hại bởi dịch Covid-19 cho 442 khách hàng với số tiền 7,876 tỷ đồng được kéo dài thời gian trả nợ đến hạn cuối.

Đến 31/8/2021, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đã phối hợp với chính quyền địa phương, các tổ chức Hội, đoàn thể nhận ủy thác các xã, thị trấn cùng Tổ tiết kiệm vay vốn thực hiện các giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng bị thiệt hại bởi dịch Covid-19 cho 442 khách hàng với số tiền 7,876 tỷ đồng được kéo dài thời gian trả nợ đến hạn cuối.

Để chủ động phòng, chống dịch và triển khai các giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng vay vốn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Phòng giao dịch NHCSXH huyện Ninh Phước đã phối hợp với chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị xã hội nhận ủy thác thực hiện cho vay đến 31/8/2021 là 2.801 món với số tiền 110,7 tỷ đồng, trong đó có 2.135 hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo với số tiền 82,4 tỷ đồng để giúp khách hàng khôi phục sản xuất, kinh doanh.

Thường xuyên nắm bắt diễn biến dịch Covid-19 tại từng địa bàn, mức độ ảnh hưởng, thiệt hại của khách hàng vay vốn để thực hiện các giải pháp hỗ trợ kịp thời, nhằm tháo gỡ khó khăn cho khách hàng vay vốn như:

Đối với khách hàng vay vốn chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 dẫn đến khó khăn chưa trả được nợ gốc đến hạn phân kỳ hoặc đến hạn kỳ cuối thì NHCSXH huyện phối hợp với UBND cấp xã, các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác, Tổ TK&VV xem xét điều chỉnh kỳ hạn trả nợ, gia hạn nợ hoặc cho vay bổ sung để giúp khách hàng khôi phục sản xuất, kinh doanh theo quy định hiện hành. Đối với khách hàng vay vốn chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 có đủ điều kiện xử lý nợ bị rủi ro theo quy định.

Quốc Bảo