UBND huyện họp triển khai các biện pháp phòng, chống Covid-19 trước diễn biến mới

Thực hiện Công điện 3131 ngày 26/6/2021 và Công điện số 3333 ngày 07/7/2021 của UBND tỉnh về việc bổ sung một số các biện pháp nâng cấp độ phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh trước diễn biến mới. Sáng ngày 8/7, UBND huyện đã tổ chức cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 nhằm triển khai một số nhiệm vụ cấp bách trong tình hình mới. Đồng chí Bạch Văn Nguyên – Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp, sau khi nghe ý kiến của các ban ngành, địa phương về việc thành lập các chốt kiểm soát dịch tại cửa ngõ ra/vào các xã, thị trấn, chợ đầu mối….; khuyến khích thành lập chốt kiểm soát dịch bệnh tại thôn, khu phố, khu vực đông dân cư để kịp thời phát hiện các trường hợp đến/về từ vùng dịch chưa được phát hiện, kiểm soát. Cũng tại cuộc họp, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của huyện đã được các cơ quan, đơn vị báo cáo về công tác chuẩn bị và phân công nhiệm vụ thực hiện tại khu cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid-19 của huyện. Các phương án có thể xảy ra sau khi đưa khu cách ly tập trung vào hoạt động. Sẵn sàng mọi điều kiện để có thể kích hoạt khu cách ly tập trung.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Bạch Văn Nguyên – Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đề nghị các cơ quan, ban, ngành cần củng cố Ban điều hành cơ sở cách ly tập trung và khung tiếp nhận cách ly y tế; trong đó, lưu ý bổ sung bộ phận phục vụ và bảo đảm hậu cần. Phối hợp và tổ chức triển khai khu cách ly sát hợp với tình hình thực tế của huyện; đảm bảo kinh phí mua sắm và lắp đặt trang thiết bị, lương thực thực phẩm, mua đồ dùng sinh hoạt, tiến hành phun thuốc khử khuẩn và tổ chức dọn vệ sinh các phòng trong khu cách ly. Các địa phương cần nhanh chóng củng cố thành viên, phát huy tốt nhiệm vụ, vai trò của tổ giám sát cộng đồng và chốt kiểm soát dịch; triển khai áp dụng các biện pháp cách ly, theo dõi sức khỏe và các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp theo quy định đối với người đến/về từ địa phương khác, từ vùng có dịch về huyện.

                                                                                                Thu Loan