Ủy ban nhân dân huyện tổng kết hoạt động Trang thông tin điện tử

Đăng ngày 22 - 02 - 2023
Lượt xem: 84
100%

Chiều ngày 22/02/2023, Ủy ban nhân dân huyện tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động Trang thông tin điện tử huyện năm 2022, đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2023. Về dự có lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện, xã, thị trấn. Đồng chí Ngô Khánh- Ủy viên Ban thường vụ huyện ủy, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện chủ trì hội nghị.

 

Theo báo cáo, đến nay Trang thông tin điện tử của huyện đã thiết lập đầy đủ các chuyên mục, đăng tải các nội dung  phục vụ cho người truy cập tìm kiếm và đọc. Trong năm 2022 đã đăng 949 tin, bài phản ánh các hoạt động của ban ngành, địa phương, các sự kiện chính trị, văn hóa – xã hội của huyện và 227 văn bản chỉ đạo, điều hành của UBND huyện. Thường xuyên cập nhật các mục “Thông tin tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn thực hiện pháp luật, chế độ chính sách thuộc lĩnh vực quản lý của cơ quan nhà nước”; “Hệ thống văn bản quy phạm pháp luật chuyên ngành, văn bản quản lý hành chính”;  Thiết lập chuyên mục “Chuyển đổi số”; Kênh tin “Chuyên mục các xã, thị trấn”; “Dịch vụ công”; “Góp ý”; “Cải cách hành chính”; …nhằm hỗ trợ cho cán bộ, công chức, người dân truy cập đến cổng dịch vụ công nhanh chóng, tham gia góp ý các hoạt động của chính quyền, cung cấp bộ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của ngành, lĩnh vực, địa phương, góp phần nâng cao hiệu quả về công tác tuyên truyền, phổ biến, hỗ trợ pháp luật, phục vụ tốt nhu cầu công việc của cơ quan, tổ chức, người dân và doanh nghiệp. Số lượng truy cập vào Trang thông tin điện tử của huyện ngày càng tăng, bình quân mỗi ngày có trên 50 lượt người truy cập. Các đơn vị, địa phương và cá nhân thường xuyên cung cấp kịp thời tin bài như: Công an huyện; UBND xã Phước Hữu; Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh; ông Trần Thanh Sơn – Chủ tịch Hội Khuyến học Thị trấn Phước Dân; ông Thái Sơn Ngọc – Hội nhà báo Việt Nam tỉnh Ninh Thuận;…

Toàn cảnh hội nghị

 Trong năm 2023, Trang thông tin điện tử huyện tiếp tục tăng cường công tác quản lý, vận hành, thông tin tuyên truyền các sự kiện, chủ đề, chủ điểm phục vụ nhiệm vụ chính trị, công tác chỉ đạo điều hành phát triển kinh tế - xã hội, các ngày lễ, kỷ niệm lớn của huyện và tỉnh. Phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan cung cấp thông tin, các quy hoạch, kế hoạch, đề án phát triển ngành, lĩnh vực trên trang thông tin điện tử tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp được tiếp cận với các thông tin chính thống, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động trong cơ quan nhà nước, minh bạch hóa thông tin phục vụ người dân và doanh nghiệp, định hướng dư luận, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội. Phối hợp cùng các ngành, đơn vị liên quan mở chuyên mục kênh tin “Du lịch địa phương”  nhằm quảng bá du lịch địa phương trên Trang thông tin điện tử huyện. Kịp thời chỉnh sửa và bổ sung các chuyên mục đã cũ, nội dung không đáp ứng với tình hình hoạt động, tạo và cập nhật các paner tuyên truyền bằng hình ảnh về các hoạt động, sự kiện, các ngày lễ lớn trong năm của huyện, tỉnh.

Các cá nhân, tập thể được khen thưởng đã có thành tích trong hoạt động cung cấp, biên tập tin, bài trên Trang thông tin điện tử huyện năm 2022

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Ngô Khánh- Ủy viên Ban thường vụ huyện ủy, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện yêu cầu các ngành chức năng, các địa phương cần phối hợp, tăng cường quản lý nhà nước trên Trang thông tin điện tử; tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho đội ngũ cộng tác viên; mở chuyên trang, chuyên mục trên cổng thông tin điện tử huyện; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đăng tải kịp thời, chính xác những thông tin nhằm khuyến khích, thu hút người dân, các doanh nghiệp thường xuyên truy cập Trang thông tin điện tử huyện; mỗi địa phương cần bố trí một cán bộ cung cấp thông tin hoạt động của đơn vị mình cho Trang thông tin điện tử huyện….

Nhân dịp này, Ủy ban nhân dân huyện tặng giấy khen cho 03 tập thể và 07 cá nhân có thành tích trong hoạt động cung cấp, biên tập tin, bài trên Trang thông tin điện tử huyện năm 2022./.

Tin liên quan

UBND huyện tổng kết công tác thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN năm 2023(21/03/2024 4:14 CH)

Hội LHPN huyện tổ chức Hội nghị chuyên đề “Giải pháp xây dựng tổ chức Hội cơ sở vững mạnh” năm 2024(14/03/2024 4:49 CH)

HUYỆN ĐOÀN NINH PHƯỚC RA QUÂN KHỞI ĐỘNG THÁNG THANH NIÊN NĂM 2024(05/03/2024 8:12 SA)

Thanh niên huyện Ninh Phước nô nức ngày hội tòng quân năm 2024(25/02/2024 9:53 CH)

UBND huyện làm việc với đoàn nghiên cứu thực tế của Học viện chính trị khu vực II(23/02/2024 2:37 CH)

Tin mới nhất

UBND huyện tổng kết công tác thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN năm 2023(21/03/2024 4:14 CH)

Hội LHPN huyện tổ chức Hội nghị chuyên đề “Giải pháp xây dựng tổ chức Hội cơ sở vững mạnh” năm 2024(14/03/2024 4:49 CH)

HUYỆN ĐOÀN NINH PHƯỚC RA QUÂN KHỞI ĐỘNG THÁNG THANH NIÊN NĂM 2024(05/03/2024 8:12 SA)

Thanh niên huyện Ninh Phước nô nức ngày hội tòng quân năm 2024(25/02/2024 9:53 CH)

UBND huyện làm việc với đoàn nghiên cứu thực tế của Học viện chính trị khu vực II(23/02/2024 2:37 CH)

61 người đang online
°