Thị trấn Phước Dân tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy.

Đăng ngày 24 - 06 - 2022
Lượt xem: 134
100%

 

Sáng 24-6, Công an Thị trấn, phối hợp với Ủy ban nhân dân thị trấn Phước Dân tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy; Ngày quốc tế và Ngày toàn dân phòng, chống ma túy 26-6. Đồng chí Võ Đức Khang, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm chủ trì buổi lễ.

Hiện nay, phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm ma túy ngày càng tinh vi, nhất là gia tăng sử dụng công nghệ cao, mạng xã hội để thực hiện hành vi phạm tội. Đây chính là nguy cơ tiềm ẩn gây mất an ninh trật tự, bức xúc trong nhân dân.

Với chủ đề của Tháng hành động phòng, chống ma túy năm nay là “Nâng cao hiệu quả công tác cai nghiện ma túy và quản lý người sử dụng trái phép chất ma túy - Vì một cộng đồng khỏe mạnh và an toàn” với mong muốn sẽ tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ đến với mỗi cơ quan, tổ chức và người dân trong cả nước, tạo nên sức mạnh tổng hợp để phấn đấu đạt mục tiêu kiềm chế, từng bước giảm số người nghiện trên địa bàn; đồng thời không để phát sinh người nghiện.

Tại buổi lễ ra quân hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy đồng chí Võ Đức Khang đề nghị các ban ngành, đặc biệt là lực lượng Công an, Bảo vệ dân phố, Ban quản lý các khu phố tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo tiếp tục thực hiện quyết liệt, có hiệu quả các chỉ thị, Nghị quyết của các cấp, nhất là Chỉ thị số 36 ngày 16-8-2019 của Bộ Chính trị; Luật Phòng, chống ma túy năm 2021 và các văn bản hướng dẫn thi hành; qua đó, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia công tác phòng, chống ma túy, công tác cai nghiện ma túy và quản lý người sử dụng trái phép chất ma túy, tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về phòng, chống ma túy, nhất là các quy định mới về công tác xác định tình trạng nghiện, cai nghiện, quản lý người nghiện, người sử dụng trái phép chất ma túy, quản lý sau cai; đối tượng tuyên truyền tập trung vào số người nghiện, người sử dụng trái phép chất ma túy, người dễ bị tổn thương bởi tệ nạn ma túy để họ sẵn sàng hợp tác với cơ quan chức năng trong công tác xác định tình trạng nghiện, áp dụng các hình thức cai nghiện phù hợp, quản lý người nghiện, người sử dụng trái phép chất ma túy, quản lý sau cai theo quy định đạt hiệu quả.

Đồng thời, kết hợp chặt chẽ giữa phòng và chống và giảm tác hại của ma túy, coi trọng công tác phòng, ngừa tội phạm và tệ nạn ma túy, công tác cai nghiện và quản lý người nghiện, quản lý người sau cai nghiện ma túy, người sử dụng trái phép chất ma túy, nhất là quản lý chặt chẽ người sử dụng trái phép ma túy tổng hợp bị loạn thần có khả năng gây ra các vụ phạm tội hoặc vi phạm pháp luật. Tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác cai nghiện ma túy gắn với hỗ trợ vốn, đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho người sau cai nghiện, giúp họ tái hòa nhập cộng đồng có việc làm, thu nhập ổn định.

Sau bài phát biểu hưởng ứng của đồng chí Trần Gia Bảo - Bí thư Đoàn Thanh niên thị trấn, các lực lượng Công an, Đoàn viên thanh niên và Bảo vệ dân phố đã tổ chức diễu hành trên các tuyến đường trên địa bàn thị trấn.

Thanh Sơn

Tin liên quan

Tin mới nhất

Tập huấn nghiệp vụ công tác Công đoàn cơ sở năm 2023(29/11/2023 2:07 CH)

Sôi nổi Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở liên khu dân cư Khu phố Bàu Trúc và Khu phố 12 - thị...(07/11/2023 1:07 CH)

Đại hội Đại biểu Hội chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày huyện lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022- 2027(26/10/2023 8:49 SA)

Hội đồng Dân tộc Quốc hội tặng quà cho đồng bào Chăm trong huyện nhân dịp lễ hội Katê 2023(13/10/2023 3:26 CH)

Đồng chí Nguyễn Hữu Đức-Phó Chủ tịch UBND huyện thăm, chúc mừng lễ hội Katê năm 2023(12/10/2023 1:09 CH)

73 người đang online
°