Ủy ban Mặt trận huyện tổ chức giám sát lấy ý kiến hài lòng của người dân về kết quả xây dựng huyện nông thôn mới

Đăng ngày 11 - 03 - 2020
Lượt xem: 30
100%

 

Sáng ngày 11/3, Tổ giám sát Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện do đồng chí Phan Văn Khanh - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện làm Tổ trưởng phối hợp với đại diện một số tổ chức thành viên của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã trực tiếp đến các hộ dân ở thôn Từ Tâm 1, Từ Tâm 2, xã Phước Hải để tổ chức giám sát lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của người dân về kết quả xây dựng huyện nông thôn mới.

Kết quả đến nay, xã Phước Hải đã tổ chức tuyên truyền, vận động và hướng dẫn người dân tham gia ý kiến về sự hài lòng đối với kết quả xây dựng huyện nông thôn mới đạt trên 60% số hộ trên địa bàn xã. Tại những nơi đến giám sát, các thành viên trong Tổ đã trực tiếp thẩm định 13 câu hỏi trong phiếu đánh giá về sự hài lòng của đại diện từng hộ Nhân dân. Qua đó, 100% số hộ được Tổ giám sát lấy ý kiến đều hài lòng, đồng thuận và đánh giá cao kết quả xây dựng huyện nông thôn mới. Hầu hết người dân được lấy ý kiến đều khẳng định chủ trương xây dựng nông thôn mới là một chủ trương đúng đắn, hợp với ý Đảng lòng dân và được toàn dân đồng tình hưởng ứng thực hiện. Thông qua Chương trình xây dựng nông thôn mới ở các xã và huyện, đến nay các công trình hạ tầng kinh tế - xã hội được quan tâm đầu tư xây dựng khang trang và phục vụ nhiều lợi ích thiết thực cho người dần, nhất là hệ thống đường giao thông nông thôn, kênh mương nội đồng được kiên cố hóa; hệ thống điện, nước sạch sinh hoạt, dịch vụ y tế, cơ sở vật chất văn hóa, giáo dục cơ bản đáp ứng nhu cầu của người dân; các mô hình sản xuất có hiệu quả được hỗ trợ nhân rộng, thu nhập bình quân đầu người năm sau cao hơn năm trước... góp phần làm cho cho đời sống mọi mặt của người dân được nâng lên rõ nét, bộ mặt nông thôn mới trên địa bàn huyện ngày thêm khởi sắc.

Bên cạnh những kết quả cơ bản đã đạt được, trong quá trình Tổ giám sát, một số người dân còn có ý kiến băn khoăn, nhất là giá cả tiêu thụ một số loại nông sản của nông dân còn bấp bênh, tình trạng “Được mùa, mất giá” còn xảy ra; Công tác cải cách hành chính trong lĩnh vực cấp quyền sử dụng đất cho người dân còn chậm; vệ sinh môi trường có nơi chưa thật tốt; tình hình an ninh trật tự nông thôn có lúc, có nơi còn phức tạp, nhất là tội phạm trộm cắp tài sản, tệ nạn ma túy, cờ bạc còn xảy ra...

Thông qua việc tổ chức giám sát lấy ý kiến của người dân nhằm phát huy vai trò làm chủ của Nhân dân để đánh giá khách quan, đúng thực chất kết quả xây dựng huyện nông thôn mới trong thời gian qua, làm cơ sở để Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, huyện kiểm tra, thẩm định, trình cấp có thầm quyền ra quyết định công nhận và công bố huyện Ninh Phước đạt chuẩn huyện nông thôn mới trong thời gian tới./.

Huy Hoàng

Tin liên quan

Tin mới nhất

Quyết định Công nhận thôn Hoài Nhơn, xã Phước Hậu đạt chuẩn thôn nông thôn mới năm 2023(26/03/2024 2:10 CH)

QUyết định Công nhận thôn Trường Thọ, xã Phước Hậu đạt chuẩn thôn nông thôn mới năm 2023(26/03/2024 2:09 CH)

Quyết định Công nhận thôn Phước Khánh, xã Phước Thuận đạt chuẩn thôn nông thôn mới năm 2023(26/03/2024 2:08 CH)

Quyết định Công nhận thôn Thuận Hòa, xã Phước Thuận đạt chuẩn thôn nông thôn mới năm 2023(26/03/2024 2:06 CH)

Quyết định Công nhận thôn Trường Sanh, xã Phước Hậu đạt chuẩn thôn nông thôn mới năm 2023(26/03/2024 2:04 CH)

174 người đang online
°